x close

เด็กริเป็นโจร ตระเวนลักเงิน-ข้าวของ เดือดร้อนทั้งหมู่บ้าน แต่พ่อแม่หาแคร์ไม่

 

           สาวร้องทุกข์ เด็ก 10 ขวบ ตระเวนขโมยของคนในหมู่บ้าน ก่อเหตุหลายครั้ง จับได้คาหนังคาเขาและสารภาพ แต่ยังทำอีก ล่าสุดโดนเด็กขโมยเงินไป 80,000 บาท แจ้งความแล้วไม่คืบหน้า แถมพ่อแม่เด็กไม่รับผิดชอบ
ขโมย
ขโมย
ภาพจาก Social Hunter V.ss

            วันที่ 13 มกราคม 2562 เพจ Social Hunter V.ss ได้โพสต์แชร์เรื่องราวหนักอกหนักใจของหญิงคนหนึ่ง ที่ได้เปิดเผยถึงความเดือดร้อนที่ต้องเผชิญ โดยในหมู่บ้านของเธอมีเด็กชาย วัย 10 ขวบ คนหนึ่ง เป็นเด็กแสบที่มีพฤติกรรมชอบลักขโมย มักจะตระเวนปีนเข้าไปรื้อค้นและลักทรัพย์สินมีค่าตามบ้านหลังต่าง ๆ ในหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างก็รู้ดีว่าเป็นฝีมือเด็กคนนี้ เพราะเคยจับได้แบบคาหนังคาเขา และเมื่อสอบถาม เด็กก็ยอมรับออกมาตรง ๆ ว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง

           ปัญหาก็คือ พ่อแม่ของเด็กคนนี้ปล่อยปละละเลยมาก และไม่แสดงความรับผิดชอบในความเสียหายที่ลูกตัวเองทำ จนทำให้เด็กออกไปก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีก สร้างความเดือดร้อนแก่ชุมชนเป็นอย่างมาก

ขโมย

ขโมย

ขโมย

ขโมย
ภาพจาก Social Hunter V.ss

              หญิงสาวเจ้าของเรื่องเล่าว่า ผู้เสียหายหลายคนในหมู่บ้านได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า และไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากยังเป็นเด็ก อายุแค่เพียง 10 ขวบ เท่านั้น นอกจากนี้แล้ว ทุกวันนี้เด็กชายคนดังกล่าวไม่ได้ไปเรียน เนื่องจากไม่มีโรงเรียนไหนรับ เพราะเด็กได้สร้างความเสียหายมาก ทั้งทำลายข้าวของในโรงเรียน และขโมยเงินครู

              ตัวเจ้าของเรื่องเองก็เครียดกับปัญหานี้ เพราะบ้านก็อยู่ติดกับครอบครัวเด็ก และเรื่องที่ทำให้ไม่อยากทนต่อไปอีก เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2561 โดยช่วงนั้นมีงานศพ คนในหมู่บ้านก็พร้อมใจกันออกไปช่วยงาน ไม่ค่อยมีใครอยู่เฝ้าบ้าน เด็กคนเดิมก็ได้บุกเข้าไปขโมยของในบ้าน 3 หลัง หนึ่งในนั้นคือบ้านเจ้าของเรื่อง และขโมยเงินไปรวม 80,000 บาท

              แน่นอนว่าเงินจำนวน 80,000 บาท มันไม่ใช่เงินน้อย ๆ หญิงสาวผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความ แต่ก็ไร้ความคืบหน้า แม้มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อเข้าไปพูดคุยกับเด็ก เด็กก็เอ่ยปากรับสารภาพทั้งหมด บอกว่าเอาเงินก้อนนี้ไปให้น้า และน้าได้เอาไปซื้อทองแล้ว นอกจากนี้แล้ว เหตุการณ์แบบนี้ก็ยังเกิดขึ้นเรื่อยมา แต่ครอบครัวก็ไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใด ๆ ไม่ได้ขอโทษคนในหมู่บ้าน ไม่รับผิดชอบ และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของเรื่องก็ตั้งข้อสงสัยไว้ว่า พ่อแม่ของเด็กมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุนให้ลูกทำแบบนี้หรือไม่

              หลังจากเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไม่ลงมือจัดการเรื่องนี้ เพราะแม้ว่าเด็กผู้ก่อเหตุจะเป็นเยาวชน แต่ครอบครัวเด็ก พ่อแม่ผู้ปกครองก็ควรได้รับความผิดเรื่องนี้ และน้าของเด็กก็ควรถูกจับกุมเช่นกัน เพราะรับเงินจากหลานไปซื้อทองมาแล้ว ไม่ต่างจากรับของโจร นอกจากนี้แล้ว ชาวเน็ตยังตั้งคำถามอีกว่า เด็กอายุขนาดนี้ยังมีนิสัยพฤติกรรมเช่นนี้ แถมพ่อแม่ไม่ห้ามปราม ถ้าหากโตขึ้น อาจเป็นภัยสังคมได้แน่ ๆ

ขโมย

ขโมย
ภาพจาก Social Hunter V.ss

ขโมย
ภาพจาก Social Hunter V.ss

ขโมย
ภาพจาก Social Hunter V.ss

ขโมย

ขโมย

ขโมย


ภาพจาก Social Hunter V.ss

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กริเป็นโจร ตระเวนลักเงิน-ข้าวของ เดือดร้อนทั้งหมู่บ้าน แต่พ่อแม่หาแคร์ไม่ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2562 เวลา 17:49:07 25,165 อ่าน
TOP