x close

หิมะถล่มยุโรป คร่าชีวิตนักท่องเที่ยว - สหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ขาวโพลนทั่วเมือง

          หิมะถล่มยุโรป คร่าชีวิตนักท่องเที่ยว - สหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ขาวโพลนทั่วเมือง ประกาศเตือนระวังเรื่องการเดินทาง หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก

ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

          วันที่ 13 มกราคม 2562 เว็บไซต์เทเลกราฟ มีรายงานสถานการณ์หิมะถล่มในแถบทวีปยุโรป เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายด้วยกัน เริ่มจากเหตุหิมะถล่มบนเทือกเขาทางตะวันตกของออสเตรีย เป็นผลให้มีนักเล่นสกีชาวเยอรมันเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้สูญหายอีก 4 ราย นอกจากนี้ยังพบว่ามีเหตุหิมะถล่มเกิดขึ้นที่สกีรีสอร์ต แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมบนเทือกเขาแอลป์ฝั่งประเทศฝรั่งเศส

          ขณะเดียวกันสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานสถานการณ์พายุหิมะถล่มพื้นที่แถบมิดเวสต์ ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีหิมะตกหนักในรัฐมิสซูรี รัฐอิลลินอยล์ รัฐไอโอวา รัฐแคนซัส รัฐเนแบรสกา และรัฐโคโลราโด บางพื้นที่มีหิมะตกสะสมหนาถึง 20 นิ้ว สภาพถนนที่มีหิมะและน้ำแข็งปกคลุมทำให้เป็นอันตรายแก่การเดินทางสัญจร โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากถึง 7 ราย


ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

          นอกจากนี้สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ ยังได้ออกประกาศเตือนเรื่องพายุฤดูหนาว คาดว่าในวันอาทิตย์ (13 มกราคม) ต่อเนื่องถึงเช้าวันจันทร์ (14 มกราคม) วอชิงตัน ดีซี รวมถึงพื้นที่บางส่วนของรัฐแมรี่แลนด์ และทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเวอร์จิเนีย จะเผชิญกับพายุหิมะ จนทำให้เป็นอันตรายต่อการเดินทางเช่นกัน ทำให้หน่วยงานรัฐบาลบางแห่งประกาศปิดทำการในวันจันทร์ที่จะถึง ขณะที่รถเมล์ก็ประกาศระงับให้บริการในทุกเส้นทาง เนื่องจากสภาพถนนมีน้ำแข็งเกาะจนอาจเกิดอันตราย


ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

          ด้านชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานว่า สภาพพายุหิมะถล่มสหรัฐฯ เป็นผลให้มีเที่ยวบินถูกยกเลิกการเดินทาง ทั้งเส้นทางในและนอกประเทศมากถึง 1,624 เที่ยวบิน ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเกิดเหตุเที่ยวบินล้าช้าอีกหลายพันเที่ยวบิน

https://twitter.com/Dulles_Airport/status/1084588029090717701

https://twitter.com/MSHPTrooperGHQ/status/1084204593918160896


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หิมะถล่มยุโรป คร่าชีวิตนักท่องเที่ยว - สหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ขาวโพลนทั่วเมือง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2562 เวลา 16:29:32 25,155 อ่าน
TOP