x close

บิ๊กตู่ ยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ เร่งแก้ปัญหา ตรวจควันดำ-ควบคุมฝุ่นจากการก่อสร้าง

          พล.อ. ประยุทธ์ เผยรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องฝุ่นพิษ ทุกเขตกำลังกวาดล้างถนน ตรวจวัดควันดำ และควบคุมฝุ่นจากการก่อสร้าง ออกจากบ้านควรใส่หน้ากาก เชื่อไม่นานจะดีขึ้น

          วันที่ 14 มกราคม 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการทวีตข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินมาตรฐานในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ว่า เรื่อง #ฝุ่นกรุงเทพ และ #ฝุ่นละออง ขนาด PM2.5 รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ ตอนนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำลังประสานงานกับ กทม. และ 5 จังหวัดปริมณฑล เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอยู่ ล่าสุด กทม. ทุกเขตกำลังกวาดล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่น ตรวจวัดควันดำ


          ควบคุม #ฝุ่นละออง จากการก่อสร้าง รวมทั้งประสานกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำฝนเทียมในพื้นที่เสี่ยงในวันที่มีสภาพอากาศเอื้ออำนวย พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่นปกคลุม ถ้าต้องออกจากบ้านควรหาหน้ากากสวมป้องกันตนเอง เชื่อว่าอีกไม่นานจะดีขึ้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ เร่งแก้ปัญหา ตรวจควันดำ-ควบคุมฝุ่นจากการก่อสร้าง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 10:19:58 3,712 อ่าน
TOP