x close

สายการบินพลาดซ้ำ จ่ายราคาประหยัดแต่ได้ตั๋วเฟิร์สคลาส ใครจองทันก็รับโชคไป

          สายการบินพลาดซ้ำ จำหน่ายตั๋วเฟิร์สคลาสในราคาเทียบชั้นประหยัด ใครจองทันก็รับโชคไป ลั่นกำลังตรวจสอบหาต้นตอ หลังผิดพลาดซ้ำกันติด ๆ
ตั๋วเครื่องบิน
ภาพจาก VanderWolf Images / Shutterstock.com

          หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีรายงานเหตุความผิดพลาดในระบบการจำหน่ายตั๋วโดยสารของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) สายการบินสัญชาติฮ่องกง โดยจำหน่ายตั๋วที่นั่งเฟิร์สคลาสในราคาถูกเกินจริง เหลือเพียงไม่ถึงครึ่งของราคาเต็ม จนเรียกเสียงฮือฮา และทางสายการบินก็ตัดสินใจยกประโยชน์ให้แก่ผู้โดยสารโชคดีที่ซื้อตั๋วดังกล่าวไปนั้น

          ล่าสุด (14 มกราคม 2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำสองกับสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคอีกครั้ง หลังมีผู้โชคดีบางส่วนสามารถซื้อตั๋วที่นั่งเฟิร์สคลาส เส้นทาง ฮ่องกง-โปรตุเกส ได้ในราคาเพียง 1,512 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 48,000 บาท) ซึ่งเทียบเท่ากับราคาที่นั่งชั้นประหยัด ทั้งที่ตามจริงแล้วพวกเขาควรจ่ายแพงถึง 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 511,000 บาท)

          ราคาที่ผิดพลาดดังกล่าวปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของสายการบิน ไม่ได้ผ่านบุคคลที่สามแต่อย่างใด ซึ่งทางสายการบินเองก็ยอมรับว่ามีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น และจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาต้นตอของปัญหาต่อไป

ตั๋วเครื่องบิน
ภาพจาก Baiterek Media / Shutterstock.com

          สำหรับลูกค้าที่ซื้อตั๋วในช่วงเวลาดังกล่าวไปนั้น ทางสายการบินก็ยินดียกประโยชน์ให้ โดยพวกเขาจะสามารถใช้บริการที่นั่งเฟิร์สคลาสได้ตามที่ซื้อตั๋วไป "สำหรับลูกค้าบางท่านที่ได้ซื้อตั๋วดังกล่าวไปแล้ว เราก็ยินดีต้อนรับพวกท่านบนเครื่องบิน ให้เพลิดเพลินไปกับบริการระดับพรีเมียมของเรา" คาเธ่ย์แปซิฟิค ระบุ

          อนึ่ง ตั๋วที่จำหน่ายผิดพลาดไปนั้น เป็นตั๋วเดินทางจากฮ่องกง ไปโปรตุเกส โดยต้องแวะต่อเครื่องที่ลอนดอน ขณะที่การเดินทางในเส้นทางเดียวกัน แต่แวะไปต่อเครื่องที่แฟรงก์เฟิร์ตนั้น มีราคาตั๋วเฟิร์สคลาสอยู่ที่ 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ

          สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินการที่ไม่ดีนักภายในสายการบิน โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม 2561 สายการบินดังกล่าวก็ได้ตกเป็นประเด็นเรื่องการละเมิดข้อมูลในระบบไอที ซึ่งเป็นอันตรายต่อข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ากว่า 9.4 ล้านราย อีกทั้งในเดือนธันวาคม 2561 ทางสายการบินก็ยังต้องส่งเครื่องบินลำหนึ่ง กลับไปยังบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องการทำสี หลังพบว่าได้พ่นตัวอักษรชื่อของสายการบินผิด จาก Cathay Pacific เป็น Cathay Paciic

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินพลาดซ้ำ จ่ายราคาประหยัดแต่ได้ตั๋วเฟิร์สคลาส ใครจองทันก็รับโชคไป อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 16:50:39 30,764 อ่าน
TOP