x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บุรุษพยาบาลเมา พลาดทำหัวเด็กขาดขณะทำคลอด แต่ทำเนียนปล่อยทิ้งไว้ในครรภ์

| 94,715 อ่าน

 

             บุรุษพยาบาลเมา พลาดทำหัวเด็กขาดขณะทำคลอด แต่ทำเนียนปล่อยทิ้งไว้ในครรภ์ นำซากทารกไปซ่อน และส่งแม่เด็กไปโรงพยาบาลอื่น อ้างยังไม่ได้นำรกออก ฝากจัดการต่อ

             วันที่ 11 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ฮินดูสถานไทม์ส ระบุว่า เกิดเหตุความผิดพลาดขึ้นระหว่างการทำคลอดหญิงรายหนึ่งที่ศูนย์การแพทย์ของรัฐ ในเมืองจัยซัลเมียร์ รัฐฌารขัณฑ์ ของอินเดีย หลังพบว่าบุรุษพยาบาลออกแรงดึงทารกจากครรภ์มากเกินไป จนเผลอทำทารกหัวขาด แต่แทนที่เขาจะรีบแจ้งแพทย์ให้ทราบ กลับเลือกที่จะทิ้งหัวเด็กไว้ในครรภ์ อ้างว่าทำคลอดเสร็จแล้ว และส่งตัวแม่เด็กไปยังโรงพยาบาลอื่นแทน

             เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ส่งตัวแม่เด็กไปโรงพยาบาลอื่นแล้ว บุรุษพยาบาลรายดังกล่าวก็รีบนำซากที่ไร้หัวของทารก ไปซ่อนไว้ในห้องเก็บศพของศูนย์การแพทย์ดังกล่าว เพื่อปกปิดความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

             ด้าน ดร.รวินทรา ซัคลาห์ สูตินรีแพทย์ของโรงพยาบาลที่รับตัวแม่เด็กมา เผยว่า บุรุษพยาบาลจากศูนย์การแพทย์แจ้งเขาเพียงว่า ได้ทำคลอดเสร็จแล้วแต่ทิ้งรกไว้ในครรภ์ อ้างว่ามีความผิดพลาดอย่างมากเกิดขึ้นขณะพยายามนำรกออกมา ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากสภาพของแม่เด็กแล้ว เขาจึงส่งตัวเธอไปยังโรงพยาบาลในเมืองจอดห์ปูร์

             อย่างไรก็ตามหลังจากที่แพทย์ที่นั่นทำการผ่าตัด พวกเขากลับพบว่ามีหัวของทารกถูกทิ้งไว้ในครรภ์ จึงได้รีบแจ้งญาติของหญิงรายดังกล่าวให้ทราบทันที โดยขณะนี้เธอยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองจอดห์ปูร์ ขณะที่ทางครอบครัวเตรียมเอาเรื่องกับบุรุษพยาบาล 2 รายที่เป็นคนทำคลอด

             ด้านแพทย์ผู้รับผิดชอบศูนย์การแพทย์ที่ทำคลอด ยอมรับว่า ในตอนที่เกิดเหตุนั้นเขาไม่ได้อยู่ภายในศูนย์การแพทย์ดังกล่าว และบุรุษพยาบาลทั้ง 2 คนก็ได้ดำเนินการทำคลอดกันเองโดยไม่ได้แจ้งเขา

              ทางด้านผู้ตรวจสอบและเจ้าหน้าที่สอบสวน เปิดเผยว่า สามีของหญิงที่มาทำคลอดนั้นได้ร้องเรียนพฤติกรรมของบุรุษพยาบาลทั้ง 2 คนมาแล้ว โดยอ้างว่าทั้งคู่อยู่ในอาการมึนเมาขณะทำคลอด และจากนั้นระหว่างการสอบสวน บุรุษพยาบาลที่ถูกกล่าวหาก็ได้ยอมนำซากของทารกมามอบให้เจ้าหน้าที่แต่โดยดี แต่ตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุรุษพยาบาลเมา พลาดทำหัวเด็กขาดขณะทำคลอด แต่ทำเนียนปล่อยทิ้งไว้ในครรภ์ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 11:46 94,715 อ่าน
TOP