x close

โอละพ่อ !! หนุ่มก่อสร้างโวยถูกเรียกเก็บภาษี 800 ล้าน ที่แท้เป็นนอมินีนายจ้าง

 
            สรรพากร ยันเรียกเก็บภาษี 800 ล้าน หนุ่มก่อสร้าง ทำตามเอกสารตามจริงที่ปรากฏ ชี้เจ้าตัวรู้ดี เคยขึ้นศาลเกี่ยวกับคดีแล้ว แต่กลับอ้างไม่รู้เรื่อง


ภาพจาก ไบรท์ทีวี

             จากกรณี นายไพบูลย์ ศรีทอง อายุ 43 ปี มีการร้องเรียนหลังเจ้าตัวถูกสรรพากรเรียกเก็บภาษี 483 ล้านบาท และถูกดำเนินคดีอาญา เนื่องจากไปมีชื่อเป็นผู้บริหารของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเป็นเพียงคนทำงานก่อสร้างเท่านั้น ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มก่อสร้างลมจับ ถูกเรียกเก็บภาษีเกือบ 500 ล้าน ทั้งที่จน แต่มีชื่อเป็นผู้บริหารบริษัท)

            ล่าสุด (14 มกราคม 2562) ไบรท์ทีวี รายงานความคืบหน้าจากการลงพื้นที่สอบถาม พ.ต.ท. อาทิตย์ ศรีปราชญ์ พนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวได้มีการออกหมายเรียก พร้อมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ ไม่ยื่นแสดงภาษี และหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยนายไพบูลย์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

            ทั้งนี้จากการตรวจสอบหลักฐานและข้อมูลยืนยันจากสรรพากร พบว่านายไพบูลย์ มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้มีอำนาจในบริษัท มาแทนเฟอร์นิเจอร์ จำกัด บริษัทประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและตกแต่งภายใน และเบื้องต้นจากการตรวจสอบยอดรวมค้างชำระภาษี พบเพิ่มจากเดิม 483 ล้านบาท เป็น 848 ล้านบาท

นายบุญเกียรติ์ พนาวรวัฒน์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี
 
            ขณะที่ นายบุญเกียรติ์ พนาวรวัฒน์ นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องที่นายไพบูลย์ ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยนายไพบูลย์ มีการมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาติดต่อแทน มีชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องในวันที่ 3 มิถุนายน 2557 ก่อนจะยกเลิกการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ซึ่งมีการขึ้นศาล และนายไพบูลย์จะปฏิเสธทุกครั้ง

              นายบุญเกียรติ์ กล่าวต่อว่า นายไพบูลย์เป็นนอมินีของนายจ้างกับคนมาทำการแทน 2 คน นายไพบูลย์รู้เรื่องดี เพียงแต่ไม่กล้าเปิดเผยเรื่องจริง ซึ่งการที่นายไพบูลย์หลงเชื่อนายจ้างให้เป็นผู้รับผิดแทน เพราะคาดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ โดยเจ้าตัวมีการขัดคำสั่งไม่ไปชำระภาษีภายในกำหนด ขึ้นศาลมาแล้ว 5 ครั้ง แต่กลับบอกว่าไม่มีส่วนรับรู้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ !! หนุ่มก่อสร้างโวยถูกเรียกเก็บภาษี 800 ล้าน ที่แท้เป็นนอมินีนายจ้าง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 14:50:04 57,136 อ่าน
TOP