x close

หนุ่มโพสต์รูปจามเป็นเลือด เผยยังไม่ชัดเกิดจากฝุ่นพิษ ยันเปล่าเกาะกระแส PM2.5

          หนุ่มโพสต์รูปตัวเองจามเป็นเลือด ชี้แค่ต้องการเตือนให้ระวังเรื่องสุขภาพ เผยผลตรวจอาการยังไม่ชัดเกิดจากสาเหตุฝุ่นพิษหรือไม่ ยันไม่ได้หวังเกาะกระแส PM2.5

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายบอส (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เช้าวันที่พบจามเป็นเลือด ตนเองตื่นเช้ามาพบว่ามีอาการคอแห้ง มีเสมหะในลำคอ ตอนนั้นคิดว่าคงเป็นไข้ธรรมดา แต่พอตอนเย็นหลังกลับเข้าบ้านกลับรู้สึกตัวว่าไข้ขึ้นจึงกินยานอน พอตื่นมาอีกวันรู้สึกแสบคอ แสบจมูก ก็เลยไปซื้อหน้ากากมาใส่ พอถัดมาอีกวันตนเองจามออกมาพบมีเลือดไหลออกมาปนกับน้ำมูกตามที่โพสต์

          ทั้งนี้ ที่ตนเองโพสต์ลงโซเชียลก็เพื่อต้องการบอกเตือนเพื่อน ๆ และวันนั้นก็เดินทางไปหาหมอทันที แต่ผลตรวจบอกว่ายังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุเกิดจากฝุ่นละอองโดยตรงหรือไม่ เพราะฝุ่นละอองนั้นจะส่งผลกระทบกับสุขภาพในระยะยาว


          นายบอส ทิ้งท้ายว่า อาการของตนแม้จะยังไม่มีผลสรุปว่าเกิดจากฝุ่นละอองหรือไม่ แต่ก็อยากเตือนให้ใส่หน้ากากอนามัยกันในช่วงนี้ เพราะเมื่อตนใส่รู้สึกเลยว่าอาการแสบจมูกลดลง แต่ยืนยันว่าไม่ได้โพสต์เพื่อต้องการที่จะสร้างกระแสแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโพสต์รูปจามเป็นเลือด เผยยังไม่ชัดเกิดจากฝุ่นพิษ ยันเปล่าเกาะกระแส PM2.5 โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2562 เวลา 09:16:29 12,307 อ่าน
TOP