x close

โฆษกธรรมกาย โต้เปล่าจัดบุฟเฟ่ต์ ชี้แค่จัดระบบเลี้ยงพระให้เป็นระเบียบ - วัดป่าก็ทำ

 
            โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ยันภาพเลี้ยงพระไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ เป็นการจัดระเบียบเพื่อให้อาหารทั่วถึง ชี้ที่วัดป่าก็ทำแบบนี้

            จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก SSBN - Thailand ได้มีการเผยแพร่ภาพพระวัดพระธรรมกายเดินตักอาหารฉัน ซึ่งมีทั้งอาหารคาว อาทิ ซูชิ ซาซิมิแซลมอน สเต๊กแซลมอน และขนมหวาน พร้อมระบุข้อความว่า เป็นการกระทำที่ละเมิดผิดพระวินัย และต้องอาบัติ ซึ่งหลังมีการแชร์ออกไปก็เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า การฉันแบบนี้เป็นเรื่องปกติมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด (อ่านข่าว : พระมหาไพรวัลย์ ชี้ เลี้ยงบุฟเฟ่ต์พระสงฆ์ไม่ผิด อย่าให้ความอคติบังตาทุกเรื่อง)

วัดพระธรรมกาย
            ล่าสุด (15 มกราคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ภาพดังกล่าวเป็นกิจกรรมถวายภัตตาหารในโครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 7 โดยมีพระภิกษุธรรมยาตรา 1,135 รูป จาก 6 จังหวัด คือ จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้จัดขึ้นที่วัดพระธรรมกาย และอาหารก็เป็นสังฆทานของผู้ศรัทธา โดยโครงการจัดมาตั้งแต่วันที่ 2 และจะจัดถึงวันที่ 31 มกราคม

             ทั้งนี้ อาหารก็เป็นของลูกศิษย์ที่นำมาถวาย ไม่ได้มีการกำหนดประเภทว่าต้องเป็นอะไร สำหรับการตั้งโต๊ะเป็นแถวแบบนี้ก็เพื่อเป็นการจัดระบบให้อาหารทั่วถึงพระทุกรูป ไม่ใช่จัดเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ ซึ่งการทำแบบนี้เป็นเรื่องทั่วไปที่วัดป่าก็ทำ

วัดพระธรรมกาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกธรรมกาย โต้เปล่าจัดบุฟเฟ่ต์ ชี้แค่จัดระบบเลี้ยงพระให้เป็นระเบียบ - วัดป่าก็ทำ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2562 เวลา 10:51:34 12,539 อ่าน
TOP