x close

แพลงก์ตอนเรืองแสง โผล่ใกล้กรุง ที่สะพานแดง จ.สมุทรสาคร งดงามตื่นตาตื่นใจ

          แพลงก์ตอนเรืองแสง โผล่ใกล้กรุงเทพฯ ที่สะพานแดง จ.สมุทรสาคร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก วอนเคารพสถานที่ อย่าทำลายธรรมชาติ และห้ามโยนหินลงน้ำ
          นับเป็นภาพที่หาชมได้ยากในเมืองไทย สำหรับปรากฏการณ์ธรรมชาติแพลงก์ตอนเรืองแสง ซึ่งจะเรืองแสงขึ้นจากใต้น้ำทะเลจนเห็นเป็นสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีเขียว ล่าสุด (13 มกราคม 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Boonyarit Kongjaroon ได้โพสต์ภาพแพลงก์ตอนเรืองแสง จากบริเวณสะพานแดง ศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในช่วงเวลากลางคืน เผยให้เห็นน้ำทะเลเรืองแสงเป็นสีน้ำเงินและสีเขียว สร้างความตื่นตาให้แก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ การเข้าไปรับชมสถานที่ดังกล่าว สามารถไปเฉพาะเวลา 05.00 - 21.00 น. เท่านั้น และเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวใช้หินโยนลงในน้ำ เพื่อให้เกิดน้ำกระเพื่อม และให้เห็นแสง จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว โปรดรับชมด้วยความสุภาพ เคารพสถานที่ อย่ากระทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนธรรมชาติ รวมถึงไม่โยนหินหรือสิ่งของต่าง ๆ ลงน้ำโดยเด็ดขาด ขอให้รอชมแพลงก์ตอนกระทบคลื่น หรือแนวไม้ไผ่จนเกิดแสงขึ้นมาเอง

แพลงก์ตอนเรืองแสง

แพลงก์ตอนเรืองแสง

แพลงก์ตอนเรืองแสง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพลงก์ตอนเรืองแสง โผล่ใกล้กรุง ที่สะพานแดง จ.สมุทรสาคร งดงามตื่นตาตื่นใจ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 11:44:40 15,899 อ่าน
TOP