x close

แห่วิจารณ์โค้ชคนดัง บอกใส่หน้ากากกันฝุ่น PM2.5 คือคนกลัว หากเข้าใจสัจธรรม จะไม่เป็นโรค

          ชาวเน็ตวิจารณ์โค้ชสาวคนดัง ดีกรีปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม จุฬาฯ ชี้ ใส่หน้ากากไม่ได้ช่วยป้องกันโรค การใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น PM2.5 เป็นเพราะคนมีความกลัวอยู่ในใจ หากเข้าใจสัจธรรมของธรรมชาติ และไม่เสพข่าว ร่างกายคุณจะปลอดภัยและไม่เป็นโรคอะไรเลย 
ฝุ่น PM2.5

          สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5  ปกคลุมทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงเป็นเรื่องที่ประชาชนกำลังให้ความสนใจ และติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลายพื้นที่มีค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลต่อสุขภาพ และระดับที่มีผลต่อสุขภาพแล้ว ทำให้ประชาชนต่างตื่นตัวที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง พากันหาซื้อหน้ากากอนามัย หรือหน้ากาก N95 มาใส่ จนทำให้หน้ากาก N95 ถึงกับขาดตลาดเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับการตื่นตัวใส่ใจสุขภาพของตัวเอง โดย เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก พลอยไพลิน อินสไปร์ PloypiLin Inspire วัยรุ่นสำเร็จไว ซึ่งเธอจบการศึกษาจากภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปัจจุบันเป็นโค้ชสอนแนวทางเกี่ยวกับวัยรุ่นสร้างตัว เพื่อประสบความสำเร็จในชีวิต เธอได้ให้ทัศนะเกี่ยวกับเรื่องค่าฝุ่นละออง PM2.5 ระบุใจความว่า ตนเคยทำโปรเจกต์จบเรื่อง ฝุ่น PM2.5 ซึ่งผลการวิจัยพบว่า คนที่เป็นรองมากเป็นอันดับ 2 คือ ยามรักษาความปลอดภัย ทั้งที่กลุ่มคนเหล่านี้มีการใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นควันอยู่ตลอด จึงน่าแปลกที่หน้ากากอนามัยที่พวกเราสวมใส่กัน ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

          เนื่องจากสิ่งสำคัญที่สุดคือ 1. คุณมีความกลัวอยู่ในจิตใจ 2. คุณจึงต้องการใส่หน้ากาก และนั่นทำให้คุณหายใจได้ไม่ทั่วท้อง การหายใจถี่ ๆ หรือหายใจสั้น ๆ ส่งผลทำให้เครียดได้ และเมื่อ "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" ร่างกายจึงตอบสนองจากความเครียด ความกลัว ความกังวล ซึ่งหน้ากากที่สวมใส่ก็ทำให้คุณสูดออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายได้น้อยเกินไป

          ทั้งนี้ ฝุ่นพวกนี้มันมีมานานเป็นปกติของมันอยู่แล้ว คนเราก็ใช้ชีวิตกันตามปกติ ตั้งแต่ยังไม่รับรู้ข่าวฝุ่นพวกนี้ ซึ่งความจริงแล้วฝุ่นมันจะไม่ส่งผลอะไรต่อคุณเลย หากคนไม่รับรู้เรื่องราวของมัน หรือหากคุณไม่เสพข่าว คล้ายกับเวลาคุณกลัวบางสิ่ง คุณก็จะคอยระแวง จับผิด และสังเกตเห็นมันบ่อยกว่าปกติ ทั้งที่มันก็ใช้ชีวิตของมัน และไม่ได้ทำร้ายคุณ

          ตราบใดที่คุณไม่พาตัวเองให้เข้าใจถึงสัจธรรมของธรรมชาติ และกฎแรงดึงดูด คุณก็จะยังคงคิดว่าโรคภัยมาจากภายนอก และติดอยู่ในวังวนของสื่อที่ป้อนความกลัวของโรคภัยและอุบัติเหตุให้กับคุณ

          จงใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ และเมื่อคุณเข้าใจกฎสัจธรรมที่แท้จริง ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็จะทำอะไรคุณไม่ได้เลย และคุณจะปลอดภัยเสมอ

          อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว แต่ชาวเน็ตจำนวนมากยังคงวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นดังกล่าว เนื่องจากหลายคาดหวังว่าบทความดังกล่าวจะให้ความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ แต่กลับตรงกันข้าม ที่ให้มนุษย์เข้าใจเรื่องสัจธรรม อีกทั้งยังระบุคล้ายกับว่าการใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ช่วยป้องกันโรค หากคุณไม่เสพข่าวหรือกลัว คุณก็จะไม่เป็นอะไรเลย !?

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่วิจารณ์โค้ชคนดัง บอกใส่หน้ากากกันฝุ่น PM2.5 คือคนกลัว หากเข้าใจสัจธรรม จะไม่เป็นโรค อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 15:11:05 23,120 อ่าน
TOP