x close

หนุ่มเครียด โดนปลอมเช็ค 63 ใบ ซ้ำ 4 แบงก์ให้ขึ้นเงิน ทั้งที่มีรอยขีดฆ่าชื่อ ทำสูญกว่า 8 ล้าน

            หนุ่มร้องทุกข์ ถูกอดีตพนักงานปลอมเช็ค 63 ใบ ไปขึ้นเงินกับ 4 ธนาคาร เสียหายกว่า 8 ล้าน งงธนาคารไม่เอะใจแม้ ชื่อ-ลายเซ็น ถูกปลอมแบบไม่เนียนอย่างแรง

            วันที่ 16 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก อามิตร จาวลา ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน วินซาลอนเน่ ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกอดีตพนักงานบัญชีปลอมเช็ครวม 63 ฉบับ ไปขึ้นเงินกับ 4 ธนาคาร ส่งผลให้ได้รับความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

            เจ้าของเรื่องราว เล่าว่า  ตนทราบเรื่องเช็คของบริษัทถูกอดีตพนักงานบัญชีกระทำการทุจริต มาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2561 เนื่องจากบริษัทคู่ค้าไม่ได้เงินค่าสินค้าทั้งที่ตนสั่งจ่ายเช็คไปแล้ว เมื่อตรวจสอบจึงพบว่าอดีตพนักงานบัญชีได้เปลี่ยนชื่อผู้รับเงินปลายทาง โดยลายเซ็นที่กำกับการแก้ไข ชื่อและวันที่ ภายในเช็คนั้น ไม่เหมือนลายเซ็นสั่งจ่ายที่ตนเซ็น บางใบก็ปลอมทั้งฉบับ แก้ทุกอย่าง ขีดฆ่าเต็มทั้งใบ แต่ทางธนาคารกลับปล่อยให้ขึ้นเงิน ซึ่งทราบว่ามีพนักงานธนาคารบางคนเกี่ยวข้อง ทั้งที่เป็นลูกค้าชั้นดีของธนาคารมาตลอด

ปลอมเช็ค

            ทั้งนี้เมื่อติดตามเรื่องนี้กับธนาคารทั้ง 4 แห่ง มาร่วม 3 เดือน ทุกวันนี้ยังไม่มีคำตอบ และไม่มีท่าทีที่จะคืน ทำให้รู้สึกท้อทั้งกายทั้งใจ กินนอนไม่ได้ แถมยังเครียดจนต้องไปโรงพยาบาล จึงถือโอกาสนี้เรียกร้องให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบอย่างมืออาชีพ และอยากแชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ด้วย

ปลอมเช็ค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อามิตร จาวลา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเครียด โดนปลอมเช็ค 63 ใบ ซ้ำ 4 แบงก์ให้ขึ้นเงิน ทั้งที่มีรอยขีดฆ่าชื่อ ทำสูญกว่า 8 ล้าน อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2562 เวลา 17:22:21 51,186 อ่าน
TOP