x close

ครูบาบุญชุ่ม เทศนาภาคเหนือครั้งสุดท้าย ก่อนเข้าถ้ำ 3 ปี ศิษย์นับหมื่นแห่กราบไหว้

          ครูบาบุญชุ่ม เทศนาธรรมภาคเหนือครั้งสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเข้าจำศีลในถ้ำ 3 ปี 3 เดือน ลูกศิษย์นับหมื่นแห่กราบไหว้
ครูบาบุญชุ่ม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 16 มกราคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานบรรยากาศที่กองพลทหารราบที่ 7 ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนนับหมื่นคน เข้ากราบไหว้และฟัง ครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร เกจิดังแห่งรัฐฉาน ที่โปรดเมตตาแสดงธรรมเทศนาก่อนที่จะกลับไปวิปัสสนาฌานในถ้ำที่เมืองสาด ประเทศเมียนมา 3 ปี 3 เดือน ในเวลาอันใกล้นี้

ครูบาบุญชุ่ม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ครูบาบุญชุ่ม ได้แสดงธรรมสอนพุทธศาสนิกชนตั้งแต่เวลา 08.00-11.00 น. โดยเทศนาธรรมสอนให้ทุกคนหมั่นทำความดี สร้างบุญสร้างกุศล ของดีไม่ต้องไปขอใคร เนื่องจากทุกคนมีของดีอยู่ที่ตัวเอง ใครคิดดีทำดีนั่นแหละคือของดีที่เป็นเกราะป้องกันตัวเอง โดยการเทศนาธรรมครั้งนี้เป็นโอกาสที่ท่านได้ตอบแทนบุญคุณผืนแผ่นดินเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นบ้านหลังที่สองที่ตอนสมัยเด็กได้มาบวชเรียนศึกษาธรรมะที่นี่

ครูบาบุญชุ่ม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทั้งนี้เมื่อเสร็จจากการเทศนาธรรมครั้งนี้ จะเดินทางไปเทศนาธรรมที่กรุงเทพมหานคร ต่อ ก่อนที่วันที่ 19 มกราคม จะเดินทางไปเทศนาธรรมที่ประเทศภูฏาน หลังจากนั้นก็จะกลับไปวิปัสสนาฌานในถ้ำที่เมืองสาด ประเทศเมียนมา 3 ปี 3 เดือน เพื่อเป็นการบำเพ็ญภาวนา ก่อนจะออกมาโปรดเมตตาเทศนาธรรมกับพุทธศาสนิกชนอีกครั้ง

ครูบาบุญชุ่ม
ภาพจาก สปริงนิวส์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาบุญชุ่ม เทศนาภาคเหนือครั้งสุดท้าย ก่อนเข้าถ้ำ 3 ปี ศิษย์นับหมื่นแห่กราบไหว้ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 17:35:31 45,447 อ่าน
TOP