x close

แฉแก๊ง ตร. ฉาว ยัดยาทั้งครอบครัว เรียก 5 แสนแลกปล่อยตัว - เหยื่อเครียดจนแท้งลูก

          กลุ่มผู้เสียหายร้องศูนย์ดำรงธรรมสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ปมถูกตำรวจยัดยา ขู่จับทั้งครอบครัว เด็กเล็กยังไม่เว้น ขอ 5 แสนแลกปล่อยตัว ด้านหญิงท้อง 2 เดือนเครียดจนแท้งลูก

ตร. ฉาว ยัดยาทั้งครอบครัว
ภาพจาก thaipost.net

          วันที่ 16 มกราคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า กลุ่มผู้เสียหาย ใน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม กรณีถูกเจ้าหน้าที่เรียกเงิน จำนวน 500,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ หลังอ้างว่าพบยาเสพติดในรถ แต่กลับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินคดีตนเองและพวก

          นายอาซือมิง ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและครอบครัวโดยสารมาในรถกระบะ ออกจากบ้านพักเพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พอขับรถมาถึงบริเวณด่านตรวจ สี่แยกโผลง (จุดตรวจฉัตรวาริน) เขตเทศบาล ต.ปะลุรู ก็มาพบกับรถกระบะ 4 ประตู โดยบุคคลในรถกระบะคันดังกล่าวได้โบกให้หยุด เพื่อทำการตรวจค้นภายในรถ โดยอ้างว่ามีคนแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าวมียาเสพติด เมื่อตรวจค้นเจ้าหน้าที่อ้างว่าพบเฮโรอีน 5 ถุง แต่ไม่ได้นำของกลางมาแสดง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ รวม 8 นาย จะคุมตัวพวกตนไปที่ สภ.สุไหงปาดี และต่อรองให้จ่ายเงิน 5 แสนบาท แลกกับอิสรภาพ

          ด้านนางสาวสารีดา อีกหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตำรวจชุดดังกล่าวได้ให้เวลา 2 ชั่วโมง หาเงิน 5 แสนมาจ่าย มิฉะนั้นจะจับหมดทุกคนไม่เว้นลูกหลานที่มาด้วย อย่างไรก็ตาม สามารถหามาได้เพียง 400,000 บาท เท่านั้น ซึ่งหลังจากต่อรองกันเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวก็ยอมตกลง โดยนำมาจ่ายที่ห้องสอบสวน ก่อนจะปล่อยตัวให้กลับบ้าน ซึ่งตนขณะนั้นตั้งครรภ์ 2 เดือน แต่ก็เครียดจัดกับเหตุการณ์และเงินทองที่เสียไป จนแท้งลูก


ตร. ฉาว ยัดยาทั้งครอบครัว
ภาพจาก thaipost.net

          ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหายได้เขียนจดหมายคำให้การที่พูดไว้ทั้งหมดมอบให้กับ พันตรี ศรัณย์ณชัย จิตรเพชร นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เพื่อนำไปมอบให้กับ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 โดยมี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาเป็นสักขีพยาน เพื่อให้แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวตามขั้นตอนต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแก๊ง ตร. ฉาว ยัดยาทั้งครอบครัว เรียก 5 แสนแลกปล่อยตัว - เหยื่อเครียดจนแท้งลูก อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2562 เวลา 13:35:32 15,750 อ่าน
TOP