x close

บ่าวสาววิวาห์หลังพายุถล่ม เต้นรำในโคลนทุลักทุเล แม้ลำบาก แต่มีความสุข

 
               คู่บ่าวสาวฟิลิปปินส์แต่งงานหลังพายุเข้า เลื่อนวันไม่ได้ แก้ไขไม่ทัน จัดไปให้ถึงที่สุด เต้นรำกันในโคลน แม้เลอะเทอะทุลักทุเล แต่มีความสุขที่สุด
 พายุไม่อาจขวางกั้น
ภาพจาก Bebsan Mercader Jimenez

 
            สำหรับคู่รักทุก ๆ คู่นั้น วันแต่งงานคือหนึ่งในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะมันจะเป็นวันที่ชีวิตคู่เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ เป็นวันที่ครอบครัว เพื่อนสนิทมิตรสหายและญาติพี่น้อง ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับความรักที่แสนหวาน เชื่อว่าทุก ๆ คนล้วนอยากให้วันนี้ออกมาดีที่สุด แม้ไม่หรูหราอลังการหรือสวยงามเหมือนเทพนิยาย แต่ก็ขอให้มันเป็นไปอย่างหวานชื่นและมีความสุข เช่นเดียวกับคู่รักชาวฟิลิปปินส์คู่นี้ ทั้งสองเพิ่งจูงมือเข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่วันสำคัญของทั้งสองเป็นไปอย่างขลุกขลักทุลักทุเลอย่างมาก อันเป็นผลมาจากพายุไต้ฝุ่นอุสมัน ที่เพิ่งซัดถล่มประเทศ

            แต่คู่บ่าวสาวก็เดินหน้าต่อไปจนพิธีเสร็จสิ้น เพราะไม่มีสิ่งใดมาทำลายความตั้งใจและความรักครั้งนี้ได้ แม้ว่าพื้นในงานแต่งงานจะเป็นโคลนก็ตาม......

พายุไม่อาจขวางกั้น
ภาพจาก Rose Jean V Pasilan

            จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 ระบุว่า เจ้าบ่าวของงานแต่งงานครั้งนี้คือ โฮเนล นอยเนย์ วัย 25 ปี ส่วนเจ้าสาวของเขาคือ โรส จีน ปาสิลัน วัย 25 ปี โดยพิธีวิวาห์ของทั้งสองจัดขึ้นที่จังหวัดมัสบาเต บนเกาะมัสบาเต ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เดิมทีบ่าวสาวตั้งใจให้งานแต่งงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายใกล้ชิดธรรมชาติ และวางแผนไว้ว่าจะออกมาเต้นรำกันท่ามกลางต้นไม้ ทว่าพายุไต้ฝุ่นได้ทำให้สถานที่จัดงานกลายเป็นปลักโคลน

            พิธีแต่งงานในโบสถ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่เมื่อถึงช่วงที่บ่าวสาวต้องเต้นรำ โฮเนลและโรสออกไปเต้นรำกันใต้ร่มไม้ บนโคลนที่สูงจนมิดข้อเท้า ชุดแต่งงานของทั้งสองเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบโคลน โดยเฉพาะชุดเจ้าสาวที่ชายกระโปรงลากโคลนไปมา เพื่อนของเธอต้องเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ทุลักทุเลมาก จากในคลิปจะเห็นได้ว่า โรสกับโฮเนลจับมือเต้นรำด้วยกัน แขกเหรื่อต่างก็ทยอยเข้ามาแสดงความยินดี พร้อมกับติดเงินเข้ากับพวงมาลัยคล้องคอบ่าวสาว

พายุไม่อาจขวางกั้น
ภาพจาก Bebsan Mercader Jimenez

            "ฉันกับโฮเนลวางแผนงานแต่งงานกันมานานแล้วค่ะ และฉันจะไม่ยอมให้มีอะไรมาขัดขวางความตั้งใจครั้งนี้ได้ พื้นดินที่กลายเป็นปลักโคลนก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับฉัน เมื่อถึงตอนที่พวกเราต้องออกไปเต้นรำตามธรรมเนียม เราเต้นกันทุลักทุเลมากค่ะ โคลนทำให้ทุกอย่างยากลำบาก แต่อย่างน้อยเราก็โชคดีที่ไม่มีฝนตกลงมา" โรส เจ้าสาว กล่าว

            แม้ว่าทุกอย่างจะดูน่าหดหู่ และคู่บ่าวสาวก็โชคร้ายที่ต้องพบเจอเรื่องแบบนี้ แต่ทั้งสองก็มองโลกในแง่ดี และกล่าวว่ามันคืองานแต่งงานที่โรแมนติกมากที่สุด มีความสุขมากที่สุด เพราะพวกเขาได้ผ่านพ้นความลำบากมาแล้ว ในอนาคตข้างหน้ามันจะต้องสวยงามกว่านี้ แน่นอนว่าโรสรู้สึกเศร้าที่ชุดแต่งงานสวย ๆ ของเธอต้องมาเปื้อนโคลน แต่เธอก็ไม่เสียใจที่ได้แต่งงานกับคนที่เธอรักในวันนั้น นั่นคือสิ่งที่ทำให้วันนั้นมีความหมาย และมีความสุขมากที่สุด

            "เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือหยุดยั้งสภาพอากาศได้ แต่มันคือวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตฉัน ดังนั้นฉันควรที่จะมีความสุขค่ะ แน่นอนว่าฉันอยากให้ทุกอย่างมันออกมาดี และพยายามอย่างเต็มที่ให้มันออกมาโอเคที่สุด การจัดการทุกอย่างมันไม่ง่ายเลยค่ะ แต่มันก็ประสบความสำเร็จนะคะ มันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทุกคนในงานต่างก็สนุกกับมันและมีความสุข ฉันเองก็มีความสุขค่ะ และมันคือวันที่มีความสุขมากที่สุดในชีวิตของฉันเลย" เจ้าสาว กล่าว
 




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ่าวสาววิวาห์หลังพายุถล่ม เต้นรำในโคลนทุลักทุเล แม้ลำบาก แต่มีความสุข อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2562 เวลา 10:20:30 22,781 อ่าน
TOP