x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชาวเมืองอ้าปากค้าง แฟลตฮ่องกงห้องจิ๋วแค่ 11 ตร.ม. ราคาสูงลิบ 11 ล้าน !!

| 40,637 อ่าน

 

              ชาวเมืองอ้าปากค้าง แฟลตฮ่องกงขนาดเล็กกว่าที่จอดรถ ขนาด 11 ตารางเมตร ห้องน้ำแค่ 4 แผ่นกระเบื้องใหญ่ ราคา 11.5 ล้านบาท เผยเน้นใช้พื้นที่น้อยให้คุ้มค่ามากที่สุด

              ทราบกันดีว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่มีอสังหาริมทรัพย์แพงที่สุดในโลก ไม่เว้นแม้แต่ห้องที่พักอาศัยเล็ก ๆ ธรรมดา ก็มีราคาสูงลิบ เกินความสามารถของคนฐานะปานกลางจะเอื้อมถึง หรือแม้กระทั่งล่าสุด โครงการแฟลตขนาดจิ๋วมาก ๆ ชนิดที่ว่าเล็กกว่าที่จอดรถ ยังมีราคาสูงมากกว่าสิบล้าน

               วันที่ 15 มกราคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานว่า เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ฮ่องกงได้มีการเปิดตัวอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องพักอาศัย ของโครงการชื่อว่า T-Plus ซึ่งเป็นแฟลตขนาดเล็กจิ๋ว แต่ราคาไม่จิ๋วตามห้อง ในพื้นที่น้อยนิดมากเพียง 11 ตารางเมตร แต่มีราคาสูงถึง 2.85 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 11.5 ล้านบาท จึงนำมาซึ่งประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์

               ภายในห้องขนาดจิ๋วนี้ ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโฮสเทลของนักเรียน-นักศึกษา ที่เน้นการใช้พื้นที่ให้น้อยที่สุด แต่คุ้มค่าที่สุด ภายในประกอบได้ด้วยสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ของห้องพัก มีซิงก์ ชั้นวางของแบบติดผนัง ตู้เย็นขนาดเล็ก และห้องน้ำที่มีโถส้วม อยู่ข้าง ๆ ส่วนอาบน้ำที่มีพื้นที่ขนาด 4 กระเบื้องแผ่นใหญ่เท่านั้น

               อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่คิดว่าห้องพักดังกล่าวเล็กเกินไปจนรู้สึกว่าอึดอัดคับแคบ (ซึ่งก็น่าจะทุกคนที่คิดเช่นนั้น) ทางโครงการ ก็มีห้องขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาให้เลือกเล็กน้อย เป็นห้องขนาด 15 ตารางเมตร เพิ่มขนาดห้องน้ำจากเดิมขึ้นมาอีก 2 แผ่นกระเบื้อง และมีระเบียงจิ๋วให้ แต่ราคาก็จะเพิ่มสูงขึ้นไปอีกมากเลยเช่นกัน...

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเมืองอ้าปากค้าง แฟลตฮ่องกงห้องจิ๋วแค่ 11 ตร.ม. ราคาสูงลิบ 11 ล้าน !! อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 16:24 40,637 อ่าน
TOP