x close

ครอบครัวเศร้า ลูกชายรอดชีวิตจาก 9/11 กลับต้องตายในเหตุถล่มโรงแรมดุสิต ดีทู

 

             ครอบครัวเศร้า ลูกชายรอดชีวิตจากเหตุ 9/11 กลับต้องถูกสังหารในเหตุก่อการร้าย ถล่มโรงแรมดุสิต ดีทู ที่ไนโรบี เคนยา พบเป็นซีอีโอบริษัทด้านการลงทุน
 ก่อการร้ายที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา
ภาพจาก Jason Spindler

             จากกรณีเหตุก่อการร้ายที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ซึ่งกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับ (al-Shabab) ของโซมาเลีย ได้เข้าก่อเหตุระเบิดและกราดยิงโรงแรมดุสิต ดีทู (DusitD2) ในเครือดุสิตธานี เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 21 ราย และหนึ่งในนั้นก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นพลเมืองชาวอเมริกัน

             ล่าสุด (17 มกราคม 2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า พลเมืองชาวอเมริกันที่เสียชีวิตดังกล่าวก็คือ นายเจสัน สปินด์เลอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของบริษัท I-Dev International บริษัทวางกลยุทธ์และที่ปรึกษาด้านการลงทุน ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในกรุงไนโรบี และเขาคนนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายถล่มตึกเวิลด์เทรด เมื่อปี 2544 หรือเหตุการณ์ 9/11

             แม้ว่าทางกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ของพลเมืองอเมริกันที่เสียชีวิตจากเหตุโจมตีที่ไนโรบี แต่ข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยันจาก นางซาราห์ สปินด์เลอร์ มารดาของนายเจสัน ซึ่งเธอเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมากที่คนหนุ่มอนาคตสดใสเช่นเขา ต้องถูกพรากชีวิตไปด้วยเหตุก่อการร้าย ในขณะที่ตัวเขาพยายามจะนำการเปลี่ยนแปลงในด้านบวกมาสู่ตลาดใหม่ในโลกที่สาม

 ก่อการร้ายที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนยา
ภาพจาก Jason Spindler

              ขณะเดียวกันสมาชิกในครอบครัวและเพื่อน ๆ ก็ได้เข้ามาร่วมกันเผยถึงความอาลัยถึงนายเจสัน ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยเพื่อนคนหนึ่งได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า "เจสัน สปินด์เลอร์ เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับความรักจากทุกคนที่เขาเข้าไปสัมผัส ทั้งในเคนยาและทั่วโลก เขาได้เลือกชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวังและการผนวกรวมไว้ด้วยกัน ฉันซาบซึ้งใจจริง ๆ ที่ได้รู้จักและเรียนรู้อะไรจากเขา"

https://twitter.com/cmschroed/status/1085385683747901440?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1085385683747901440&ref_

             ด้าน นายบ็อบ โกเดก เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในเคนยา ได้กล่าวชื่นชมหน่วยงานรักษาความปลอดภัยของเคนยา สำหรับการเข้าปฏิบัติการอย่างรวดเร็วและกล้าหาญเพื่อหยุดเหตุก่อการร้ายที่โรงแรมดุสิต ดีทู เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 มกราคม) โดยเผยว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้รับการยืนยันว่ามีพลเมืองอเมริกันผู้หนึ่งถูกสังหาร ขณะนี้ทางสถานทูตอยู่ระหว่างประสานงานเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และชาวอเมริกันคนอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ

             พร้อมกันนี้เขายังขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแก่ครอบครัวและเพื่อนของผู้เสียชีวิต และหวังว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะสามารถฟื้นฟูร่างกายได้อย่างสมบูรณ์ในเร็ววัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวเศร้า ลูกชายรอดชีวิตจาก 9/11 กลับต้องตายในเหตุถล่มโรงแรมดุสิต ดีทู อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15:08:04 68,798 อ่าน
TOP