x close

สาวโพสต์ระบาย จดทะเบียนสมรส แต่ไม่จัดงานแต่ง ทำแม่เสียใจ โดนญาติประณาม

          สาวโพสต์ระบาย ไม่จัดงานแต่ง แค่จดทะเบียนสมรสกับสามี เพราะไม่อยากเสียเวลาและสิ้นเปลืองเงิน แต่กลับทำให้แม่เสียใจ โดนญาติพี่น้องประณาม ล้มเหลวในการเลี้ยงดูลูก
ไม่จัดงานแต่ง มันผิดขนาดนั้นเลยเหรอ

          เป็นเรื่องที่สร้างปัญหาอยู่ไม่น้อย สำหรับเรื่องการแต่งงานของคู่รัก ที่หลายคนมองว่าการแต่งงานเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง เพียงแค่จดทะเบียนสมรสและให้ผู้ใหญ่รับรู้ก็เพียงพอ แต่หลายคนยังมองว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ เป็นเรื่องจำเป็นที่ละเอียดอ่อน อีกทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาให้ครอบครัวอีกด้วย ซึ่งก็เป็นความคิดเห็นที่แตกต่างกันจนสามารถสร้างปัญหาได้

ไม่จัดงานแต่ง มันผิดขนาดนั้นเลยเหรอ

          ปัญหานี้เกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับ สาวสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ที่ได้ตั้งกระทู้ "ไม่จัดงานแต่ง มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยหรอ" โพสต์ระบายความในใจระบุว่า เรื่องมีอยู่ว่า เราตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกับสามี แต่ไม่แต่งงาน เพราะมองว่าเป็นการเสียเวลาและสิ้นเปลืองเงินทอง (คบกันเปิดเผย จดทะเบียนกัน พ่อแม่สองฝ่ายรับรู้)

          เรื่องมาเกิดตอนที่เราตั้งท้อง สามีเขาดีใจที่เขาได้ลูกชาย สามีจึงประกาศลงเฟซบุ๊กตัวเองว่าได้ลูกชาย แม่ก็มาถามว่าประกาศลงหน้าเฟซบุ๊กทำไม แล้วแม่ก็บอกเราว่า ญาติเราไปต่อว่าแม่ กล่าวหาว่าแม่ล้มเหลวในการเลี้ยงดูลูก กล่าวหาว่าลูกท้องทั้งที่ฝ่ายชายไม่มาสู่ขอและดูหมิ่นเหยียดหยามแม่ด้วยการโพสต์ประจาน (ที่โพสต์ว่าได้ลูกชาย) แต่ลูกสาวกลับเห็นดีเห็นงามด้วย

ไม่จัดงานแต่ง มันผิดขนาดนั้นเลยเหรอ

          แม่เราเสียใจมากจนมาตำหนิเรา เราเลยบอกว่าให้แม่แคปภาพที่ญาติมาด่าแม่ เพราะเราจะเอาไปฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท สุดท้าย แม่บอกว่าไม่มีใครด่าแม่ ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนด่าว่าอะไรทั้งนั้น สิ่งที่ทำร้ายแม่คือโพสต์ของสามีเรา (ทำร้ายยังไง เป็นเพราะไม่จัดงานแต่ง ไม่มีสิทธิ์มีลูกเหรอ แล้วถ้ามี แปลว่ายอมให้คนอื่นมีสิทธิ์พูดเสีย ๆ หาย ๆ ได้เหรอคะ)

          สรุปว่า.. เราผิดที่ไม่จัดงานแต่ง เพราะมองว่าสิ้นเปลืองเหรอคะ ต้องเปลืองเงิน ต้องลางานไปเพื่อจัดงาน ต้องเชิญแขก (ญาติที่แต่ละคน เราก็ไม่ได้อยากจะเชิญ) จริง ๆ เหรอคะ

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ ซึ่งก็แสดงความคิดเห็นกันไปหลายแง่มุม บ้างก็เห็นใจที่ครอบครัวยังยึดติดกับความคิดเดิม ๆ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ไม่นำเงินไปฟุ่มเฟือยเรื่องงานแต่ง บ้างก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะหากไม่มีการจัดงานฝ่ายหญิงจะโดนมองว่าเสียหายอยู่แล้ว หากอยากจะเซฟงบจริง ๆ ก็ควรจัดตามประเพณีเท่าที่ทำได้ เพื่อเป็นการให้เกียรติฝ่ายหญิง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สมาชิกหมายเลข 4611351 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์ระบาย จดทะเบียนสมรส แต่ไม่จัดงานแต่ง ทำแม่เสียใจ โดนญาติประณาม โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2562 เวลา 15:45:59 49,513 อ่าน
TOP