x close

2 ลูกหมีน้อยกอดก่ายกันไม่ห่าง หลังรอดพ้นมือคนใจร้าย พรากให้แยกจากแม่

           เผยความน่าเอ็นดูปนหดหู่ใจ ลูกหมีน้อย 2 ตัว กอดก่ายกันแนบแน่นไม่ห่าง หลังได้รับการช่วยเหลือมาจากคนใจร้ายที่พรากจากแม่มันมา เพื่อสนองประโยชน์ตัวเอง
ลูกหมี
ภาพจาก Caters TV

           เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ลูกหมีน้อยสีดำ 2 ตัว อายุเพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์ ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากถูกกลุ่มคนใจร้ายพลัดพรากมาจากแม่ของพวกมัน จับมาทรมานทารุณกรรม เพื่อหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง

           โดยลูกหมีดำทั้ง 2 ตัวมีชื่อว่า ไม (Mi) และ ตาม (Tam) เป็นสายพันธุ์หมีควาย หรือ หมีดำเอเชีย (Asiatic black bears) พวกมันถูกยึดมาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านหลังจากเข้าไปตรวจค้นฟาร์มสัตว์ป่าแห่งหนึ่งในเมืองไฮฟอง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม ที่เปิดอย่างผิดกฎหมาย

ลูกหมี
ภาพจาก Caters TV

           เจ้าลูกหมีทั้ง 2 ตัว มีอายุเพียงแค่ 1 สัปดาห์ น้ำหนักตัวละ 700 กรัม คาดว่าคนที่จับมันมาตั้งใจจะนำพวกมันมาเลี้ยงไว้ในฟาร์ม เพื่อเก็บเกี่ยวเอาน้ำดีจากพวกมัน นำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ โดยที่ผ่านมาพบว่ามีหมีจำนวนมากที่ต้องตายจากการถูกเลี้ยงเอาน้ำดี พวกมันจะถูกเลี้ยงในสภาพน่าเวทนา ถูกจับขังไว้ในกรงเล็ก ๆ ที่ไม่แม้กระทั่งจะสามารถยืนได้

           ในตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือลูกหมีทั้ง 2 ตัว พบว่าร่างกายของพวกมันอ่อนแอ มีอาการขาดน้ำ โดยภายหลังจากได้รับการช่วยเหลือมา เจ้าลูกหมี 2 ตัว อยู่ในการดูแลของหน่วยงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือสัตว์สากล Four Paws โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทางสัตวแพทย์ มีการให้อาหารทุก ๆ 3 ชั่วโมง รวมทั้งให้นม วิตามินและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ลูกหมี
ภาพจาก Caters TV

           โดยขณะนี้ เจ้าหมีน้อย 2 ตัว กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ และมันทั้งคู่อยู่เคียงข้างกันไม่ห่างอย่างน่าเอ็นดู อย่างไรก็ตาม  แม้ว่าสภาพร่างกายของมันจะดูเหมือนปกติแล้ว แต่สภาพจิตใจของมันต้องได้รับการฟื้นฟูเยียวยา พวกมันยังเด็กมากแต่ต้องมาเผชิญชะตากรรมเลวร้าย ถูกพรากจากแม่มา ซึ่งส่งผลต่อการเจริญเติบโตและใช้ชีวิตของพวกมันจากนี้ไปตลอด 

           ทั้งนี้ การที่ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์นำเรื่องราวมาเผยแพร่ ก็เพื่อต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่า เช่นหมี รวมทั้งสัตว์ป่าอื่น ๆ ที่สมควรจะอยู่อาศัยตามธรรมชาติของมันอย่างเหมาะสม พวกมันไม่สมควรที่จะถูกนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นการทรมานสัตว์ และเมื่อพวกมันโตมา ก็จะไม่สามารถคาดเดาอารมณ์นิสัยได้ และสามารถเป็นอันตรายด้วยเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ลูกหมีน้อยกอดก่ายกันไม่ห่าง หลังรอดพ้นมือคนใจร้าย พรากให้แยกจากแม่ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2562 เวลา 16:29:39 8,273 อ่าน
TOP