x close

วิจารณ์เดือด ! คลิปครูใช้ไม้บรรทัดวัด หั่นผมนักเรียนจนสั้น สงสัย..ผมสั้นแล้วสมองดีขึ้น ?

          โซเชียลวิจารณ์เดือด คลิปครูใช้ไม้บรรทัดวัด และตัดผมนักเรียนหญิง ม.ปลาย จนสั้น ตั้งข้อสงสัย.. ผมสั้นแล้วสมองดีขึ้นเหรอ ผิดอย่างไรก็ไม่มีสิทธิ์ตัดผมเด็กเช่นนี้ 

          วันที่ 17 มกราคม 2562 ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊ก Black Hat ซึ่งเป็นคลิปที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี ขณะที่คุณครูท่านหนึ่งใช้ไม้บรรทัดกะขนาดความยาวของผม และคุณครูอีกท่านใช้กรรไกรตัดผมจนสั้นเหนือต้นคอ

          โดยระบุข้อความว่า "#ว่าด้วยดราม่าเรื่องตัดผม จากคลิปบางทีมันก็ดูเกินไปกับการวัดตรวจแล้วตัดเลยแบบนี้ ซึ่งไม่มีการถามเด็กเลยสักคำว่าจะเอาไง โอเคไหม หรือจะแก้ยังไง ? มันกฎของโรงเรียนก็จริง แต่กฎของกระทรวงที่เขาวางเอาไว้ล่ะ ทำไมโรงเรียนไม่ทำตามบ้าง ถ้ายังจะเอาแต่ความสะใจตัวเองหรือบ้าอำนาจ ต่อไประบบข้าราชการครูจะแย่แบบนี้ลงไปเรื่อย ๆ แน่นอน"
          ด้านชาวเน็ตที่เห็นคลิปดังกล่าว ก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แสดงความคิดเห็นว่าสมัยก่อนเคยโดนไถหัวแหว่งยังไม่เห็นเป็นไร เด็กสมัยนี้เปราะบางเกินไป หรือเด็กอาจจะปล่อยผมแบบไม่มัดรวบตึง จึงโดนทำโทษ บ้างก็คิดว่าครูควรจะตักเตือนให้เด็กไปแก้ไขก่อน ถึงจะผิดอย่างไรก็ไม่มีสิทธิ์ตัดผมเด็กจนสั้นขนาดนี้ รวมถึงมีการตั้งข้อสงสัยว่าผมสั้นตามระเบียบแล้วจะทำให้เด็กสมองดีขึ้นหรือไม่ มันน่าจะทำให้เด็กมีปมด้อยมากกว่า พวกครูไดโนเสาร์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Black Hat
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เดือด ! คลิปครูใช้ไม้บรรทัดวัด หั่นผมนักเรียนจนสั้น สงสัย..ผมสั้นแล้วสมองดีขึ้น ? อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 10:34:07 30,406 อ่าน
TOP