x close

นทท. แตกตื่น-วิ่งป่าราบ เมื่อเจ้าถิ่นโผล่จ๊ะเอ๋ นวยนาดลงหาด ขอชิลด้วยนะมนุษย์

         นักท่องเที่ยวบริเวณริมทะเล ในอุทยานธรรมชาติที่โคลอมเบีย วิ่งหนีกันแตกตื่นเมื่อเห็นเจ้าถิ่นโผล่ทัก จระเข้เดินลงชายหาด รับลมชิล ๆ เผยทุกคนตกใจ แต่ก็ชอบใจที่ได้เห็นโมเมนต์นี้

จระเข้
ภาพจาก Instagram ricardcamarena

         การไปเที่ยวทะเลคือสิ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะมันเป็นสถานที่ที่ได้พักผ่อนทั้งกายและใจ เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ ทั้งโต้คลื่น เล่นวอลเลย์บอลชายหาด ดำน้ำดูปะการัง หรือกิจกรรมผ่อนคลายอย่างการเดินกินลมชมวิว นั่งดูพระอาทิตย์ตก หรือนอนอาบแดดเพื่อให้ผิวสีแทนสวย เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนทะเลสวยหาดทรายขาว ภายในเขตพื้นที่อุทยานธรรมชาติไตย์โรนา ในเมืองซานตามาเรีย ทางตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย

         ในขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังชิลกันอยู่นั้น อยู่ดี ๆ เจ้าถิ่นก็ปรากฏตัวขึ้น มันออกมาทักทายทุกคน และอยากมาชิลกับเขาบ้าง แต่ไม่มีใครอยากชิลกับเจ้าถิ่นรายนี้ ทุกคนต่างก็วิ่งหนีกันป่าราบ !

         จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ระบุว่า เจ้าถิ่นรายนี้คือจระเข้ขนาดย่อม ๆ ตัวหนึ่ง มันโผล่ออกมาจากพุ่มไม้ และเดินนวยนาดเข้าไปในชายหาด นักท่องเที่ยวที่เห็นมันก็ตะโกนเตือนคนอื่น ๆ ให้รีบวิ่งหนี ตอนแรกคนที่ได้ยินว่า จระเข้มา ! คงไม่ค่อยอยากเชื่อสักเท่าไหร่ แต่เมื่อเห็นมันแบบตัวเป็น ๆ แล้ว ทุกคนก็พร้อมใจกันเผ่นอย่างไม่ต้องเสียเวลาคิด

จระเข้
ภาพจาก Instagram ricardcamarena

         จระเข้ตัวนี้เดินอาด ๆ เข้าไปจนถึงริมน้ำ และก็หยุดเดิน นอนพุงแปะอยู่กับหาดทราย ไม่ขยับไปไหนอีก สงสัยมันคงอยากจะออกมารับสายลมแสงแดดเหมือนคนอื่นเขาบ้าง เพราะมันช่างสดชื่นดีเสียจริง ๆ เมื่อนักท่องเที่ยวในบริเวณนั้นพบว่ามันไม่ได้วิ่งไล่กัดคน พวกเขาก็หัวเราะกันอย่างครื้นเครง หลายคนเดินลงมาบนหาดทราย เพื่อขอดูมันแบบชัด ๆ บางคนยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะมันก็เป็นภาพที่น่ารักดี

         ด้วยความที่ชายหาดแห่งนี้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ดังนั้นการที่มีสัตว์โผล่มาให้เห็นจึงเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ และสถานที่แห่งนี้ไม่ได้มีไว้แค่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของมนุย์เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่อนุรักษ์สัตว์อีกด้วย ดังนั้นการให้ความสำคัญกับสัตว์จึงเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะจระเข้

จระเข้
ภาพจาก Instagram ricardcamarena

         ทางอุทยานได้มีการแจ้งกฎระเบียบในพื้นที่นี้ และแจ้งนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าไปแหย่ หรือทำร้ายพวกมัน และให้อยู่ห่างจากมันอย่างน้อย 20 เมตร แม้ว่านักท่องเที่ยวจะตกใจกันอยู่บ้าง แต่ทุกคนก็ดูชื่นชอบที่ได้เห็นพี่เข้ตัวเบิ้ม

         สำหรับกรณีนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบจระเข้ พวกเขาก็เข้ามาขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ให้ออกไปจากพื้นที่หาดเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้รู้สึกเดือดร้อนรำคาญจากการเป็นดาราหน้ากล้องโทรศัพท์มือถือ เพราะถ้าหากมันเห็นแสงแฟลชแวบวาบมากเกินไป บวกกับเสียงดังอยู่เป็นระยะ มันอาจจะหงุดหงิดจนโชว์สกิลจระเข้ฟาดหางใส่คนก็เป็นได้ หรืออาจจะเข้าไปงับสักทีเป็นการเตือน

https://www.instagram.com/p/BsjP_gknZ1E/embed


จระเข้
ภาพจาก Instagram ricardcamarena

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. แตกตื่น-วิ่งป่าราบ เมื่อเจ้าถิ่นโผล่จ๊ะเอ๋ นวยนาดลงหาด ขอชิลด้วยนะมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 15:16:57 34,371 อ่าน
TOP