x close

จับลูกเรือลอบขนยาเสพติดขึ้นเครื่องบิน เตรียมปล่อยขายต่างแดน มูลค่ากว่า 400 ล้าน

          จับลูกเรือสายการบินมาลินโดแอร์ ร่วมขบวนการขนยาเสพติดข้ามประเทศ ลักลอบนำขึ้นเครื่องบินจากมาเลเซีย เข้ามาขายในออสเตรเลีย เผยมีคนถูกจับทั้งสิ้น 8 คน มูลค่าของกลางร่วม 454 ล้าน
จับลูกเรือลอบขนยาเสพติดขึ้นเครื่องบิน
ภาพจาก  Everything You Need / Shutterstock.com

          วันที่ 16 มกราคม 2562 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลีย ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบขนยาเสพติด ประกอบด้วย เฮโรอีน โคเคน และเมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) น้ำหนักร่วมกว่า 14 กิโลกรัม มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 454 ล้านบาท) เข้ามายังออสเตรเลีย

          โดยโฆษกตำรวจออสเตรเลีย ได้ยืนยันกับสื่อว่า หนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมนั้นคือลูกเรือ วัย 38 ปี ที่ทำงานให้กับสายการบินมาลินโดแอร์ ซึ่งมีฐานในประเทศมาเลเซีย โดยได้ร่วมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดขึ้นเครื่องบิน จากประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาจำหน่ายในเมืองต่าง ๆ ของออสเตรเลีย


          ด้านผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจของรัฐวิกตอเรีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย น่าจะเป็นกลุ่มอาชญากรชาวเวียดนาม และการลักลอบนำยาเสพติดขึ้นเครื่องบินเพื่อนำเข้าประเทศ น่าจะเกิดขึ้นมาอย่างยาวนานแล้ว โดยหน่วยข่าวกรองอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าลูกเรือที่ถูกจับกุม กระทำการดังกล่าวมากี่ปีแล้ว แต่ส่วนตัวเธอบอกได้เลยว่า ไม่ต่ำกว่า 5 ปีขึ้นไป

          สำหรับยาเสพติดที่ถูกตรวจพบนี้ ได้ถูกซ่อนไว้บนตัวของลูกเรือรายดังกล่าว เพื่อนำเข้ามายังเมลเบิร์น หรือซิดนีย์ โดยลูกเรือรายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับตัวไว้ได้ ยังส่วนผู้โดยสารขาเข้า ของท่าอากาศยานนานาชาติเมลเบิร์น เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

          ทางด้าน มาลินโดแอร์ แถลงยืนยันว่า การประพฤติมิชอบของลูกเรือรายดังกล่าว เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นโดยบุคคลนั้น ๆ ไม่เกี่ยวกับองค์กร์ โดยทางสายการบินพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทั้งในออสเตรเลียและมาเลเซีย

          ทั้งนี้ ทางตำรวจออสเตรเลียได้ใช้เวลาอันยาวนานในการติดตามกลุ่มอาชญากรเวียดนาม ที่เป็นขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศ กระทั่งในช่วง 10 วันที่ผ่านมา จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 8 ราย เป็นชาย 4 คน และหญิง 4 คน อายุระหว่าง 26 - 55 ปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับลูกเรือลอบขนยาเสพติดขึ้นเครื่องบิน เตรียมปล่อยขายต่างแดน มูลค่ากว่า 400 ล้าน อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15:09:22 12,913 อ่าน
TOP