x close

ชาวบ้านผวา พบงูพิษติดกับดักหนู 3 รอบ หลังวัดดังจัดพิธีปล่อยงูสะเดาะเคราะห์

          ชาวบ้านผวา พบงูจงอาง-งูเห่า ยาว 2 เมตร เลื้อยติดกับดักหนู 3 รอบ หลังวัดดังสุรินทร์จัดพิธีปล่อยงูพิษสะเดาะเคราะห์ ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยันงูตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย ล่าสุดพระครูเจ้าของพิธีหลบไปจำวัดที่ประเทศเพื่อนบ้าน

พิธีปล่อยงูสะเดาะเคราะห์

          จากกรณี วัดสว่างโสภณ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ จัดพิธีกรรมทำบุญปล่อยงูเห่าและงูจงอาง คืนสู่ธรรมชาติเพื่อเสริมดวงบารมี จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดผวาว่างูที่ปล่อยจากการทำพิธีดังกล่าวจะหลุดรอดออกมาทำอันตรายต่อชาวบ้าน อย่างไรก็ดี พระครูปิยะณัฐ ขันติโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสว่างโสภณ ก็ได้ออกมาระบุว่าหลังพิธีกรรมได้มีการจัดการงูทั้ง 15 ตัว ที่ชาวบ้านนำมาปล่อยเรียบร้อยแล้วนั้น  

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปความยาวประมาณ 12 นาที เผยให้เห็นภาพงูเห่า ความยาวประมาณ 2 เมตร ส่วนหัวติดอยู่ในกับดักหนูที่ชาวบ้านวางไว้ข้างกำแพงวัดสว่างโสภณ เพื่อป้องกันไม่ให้งูพิษเลื้อยเข้ามาภายในบริเวณบ้าน โดยคนในคลิประบุว่า เป็น งูเห่าเผือก และมีงูเลื้อยมาติดแล้ว 2 รอบ

พิธีปล่อยงูสะเดาะเคราะห์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พระปิยะณัฐ ขันติโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสว่างโสภณ ได้เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูเห่าติดบ่วงดักหนูอยู่ข้างกำแพงวัด ซึ่งติดกับบ้านของนายชัยวัฒน์ รัตกร นั้น ได้ให้หลวงพี่ฮวง พระลูกวัดวัดสว่างโสภณ ไปจับและนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติเรียบร้อยแล้ว โดยเชื่อว่างูตัวนี้เป็นงูตัวสุดท้ายจากจำนวน 3 ตัว ที่หลุดไปหลังจากการทำพิธีดังกล่าว


พิธีปล่อยงูสะเดาะเคราะห์

          ขณะที่ นายชัยวัฒน์ รัตกร อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดกับวัด เปิดเผยว่า บริเวณบ้านของตนพบงูพิษมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรกกับครั้งที่สอง เป็นงูจงอาง ครั้งหลังสุดเป็นงูเห่าเผือกที่เลื้อยมาติดกับดักหนูในพื้นที่บริเวณบ้าน ตนจึงแจ้งไปที่วัดให้มาจับ

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า งูเห่าและงูจงอาง ที่วัดสว่างโสภณนำมาใช้ในพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมดวงบารมี โดยพระครูสมุห์โบรี ธีรมุนี หรือพระอาจารย์โบรี ธีรมุนี รักษาการเจ้าอาวาสวัดสว่างโสภณ นั้น เป็นงูที่นำเข้ามาจากฝั่งกัมพูชา ซึ่งหลังจากพิธีกรรมปล่อยงูเป็นข่าว พระครูสมุห์โบรีได้เดินทางออกจากวัดไปประเทศกัมพูชาแล้วตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา พบงูพิษติดกับดักหนู 3 รอบ หลังวัดดังจัดพิธีปล่อยงูสะเดาะเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2562 เวลา 20:34:21 18,326 อ่าน
TOP