x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฝรั่งเศสผวา แก๊สระเบิดห้องสมุดมหาวิทยาลัย ดังสนั่นไฟลุกท่วม นศ. แตกตื่น

| 3,390 อ่าน

 

         เกิดเหตุแก๊สระเบิดที่ห้องสมุด มหาวิทยาลัยลียง ในฝรั่งเศส เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ไฟลุกท่วมหลังคา มหาวิทยาลัยแจงเป็นอุบัติเหตุ เกิดจากการก่อสร้าง

 

         เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิดขึ้นที่ห้องสมุดคณะวิทยาศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยลียง วิทยาเขตลาดูวา ในพื้นที่เทศบาลวีเลอร์บานน์ เมืองลียง ทางตะวันออกของประเทศฝรั่งเศส ทีมเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเร่งเข้าไปสกัดเพลิงและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว โดยข้อมูลระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

 

         ภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นว่าบริเวณหลังคาของอาคารห้องสมุดมีควันพวยพุ่งขึ้น และมีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมลูกไฟขนาดใหญ่ลุกโชน เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุมีการดำเนินการก่อสร้างบนหลังคาตึก ถังแก๊สที่ใช้งานได้เกิดระเบิดขึ้น จนก่อให้เกิดเพลิงไหม้

         ขณะที่ทางด้านมหาวิทยาลัยก็ได้ชี้แจงว่า ในช่วงนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีการบูรณะซ่อมแซมอาคารหลายจุด เหตุระเบิดดังกล่าวเป็นความผิดพลาดขณะก่อสร้าง และมันเป็นอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยและทีมเจ้าหน้าที่กล่าวอีกว่า ไม่มีเหตุแก๊สรั่วในจุดอื่น ๆ ภายในรั้วมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากบริเวณหลังคาห้องสมุด และได้อพยพคนออกจากบริเวณพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสผวา แก๊สระเบิดห้องสมุดมหาวิทยาลัย ดังสนั่นไฟลุกท่วม นศ. แตกตื่น อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 18:47 3,390 อ่าน
TOP