x close

ชนสนั่น ! สี่ล้อแดงซิ่งแซงเส้นทึบ โค้งลงดอยสุเทพ ชนเก๋งยับ ผู้โดยสารเจ็บ 11 คน

          สี่ล้อแดงมีผู้โดยสารเต็มคัน ซิ่งแซงเส้นทึบโค้งลงดอยสุเทพ ชนรถเก๋งที่วิ่งมาเลนปกติสนั่น สภาพด้านหน้าพังยับทั้งคู่ ด้านนักท่องเที่ยวเจ็บ 11 ราย

ภาพจาก SpringNews 

 

          วันที่ 18 มกราคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวสี่ล้อแดง ที่ขับพานักท่องเที่ยวเต็มคัน ลงจากดอยสุเทพ ชนกับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีเทา ก่อนถึงน้ำตกวังบัวบาน 1 กิโลเมตร ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

 

          สอบสวนสาเหตุ พบว่าคณะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสงขลากว่า 200 คน ได้เหมารถแดงหลายคันขึ้นไปท่องเที่ยวกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ขาลงเมื่อถึงบริเวณทางโค้ง รถสี่ล้อแดงคันเกิดเหตุกลับแซงรถคันอื่น ทำให้รถกินเลน พุ่งชนกับรถเก๋งที่ขับสวนทางมา จนเกิดกระแทกรุนแรง นักท่องเที่ยวล้มกระแทกกับตัวรถบาดเจ็บ ส่วนรถเสียหายหนักทั้งสองคัน ด้านคนในรถเก๋งบาดเจ็บเล็กน้อย

 

ภาพจาก SpringNews 

 

          ด้าน นายสมพงษ์ แก้วประภา คนขับรถสี่ล้อแดง บอกว่า ขณะกลุ่มรถแดงขับลงจากดอย คันที่ขับนำหน้าขบวนแจ้งว่า เส้นทางด้านหน้ารถว่าง ตนจึงขับแซง บริเวณทางโค้งเส้นทึบทางขวา แต่ปรากฏว่ามีรถเก๋งนักท่องเที่ยวที่ขับสวนทางขึ้นมาพอดี ทำให้พุ่งชนประสานงาอย่างแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับผิด

 

          เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดี นายสมพงษ์ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นชาย จำนวน 6 คน และหญิง จำนวน 5 คน แพทย์ให้การรักษาอาการปลอดภัยทั้งหมด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

SpringNews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนสนั่น ! สี่ล้อแดงซิ่งแซงเส้นทึบ โค้งลงดอยสุเทพ ชนเก๋งยับ ผู้โดยสารเจ็บ 11 คน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 18:59:07 11,478 อ่าน
TOP