x close

สุดหดหู่.. พี่สาว 2 ขวบ ดีใจมีน้องชาย นั่งเฝ้าไม่ห่าง-ช่วยแต่งหน้าให้ ไม่รู้น้องตายแล้ว

          ภาพสุดหดหู่.. พี่สาววัย 2 ขวบ แสนดีใจมีน้องชาย นั่งเฝ้าคลอเคลียไม่ห่าง ช่วยกู้ภัยอาบน้ำแต่งหน้าให้น้อง เอาของเล่นมาให้ โดยที่ไม่รู้ว่า.. น้องไม่หายใจแล้ว


          วันที่ 18 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก Pauakkradat Janny Nuttakrita ได้โพสต์ภาพและคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังแต่งหน้าศพให้เด็กชายอายุ 7 วัน ที่เสียชีวิตเนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง เพราะคลอดก่อนกำหนด เรื่องที่น่าเศร้าไม่ใช่แค่การสูญเสียลูกคนหนึ่งไป แต่ยังมีเรื่องที่น่าสลดใจเนื่องจากพี่สาววัย 2 ขวบ ดีใจที่กำลังจะมีน้องชาย คอยมายืนดูมาคลอเคลียอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลา ช่วยทาแป้งให้น้อง เอาของเล่นมาให้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าน้องไม่มีลมหายใจแล้ว

          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า เป็นภาพที่สะเทือนในใจ พี่สาวดีใจที่กำลังจะมีน้องชาย ดีใจที่กำลังเป็นพี่สาว พี่สาวอยากช่วยน้องอาบน้ำเช็ดตัวทาแป้งแต่งตัวให้น้อง พี่สาวจะรู้ไหมว่าน้องไม่ได้อยู่ลืมตาอยู่บนโลกนี้แล้ว คอยถามว่าน้องจะตื่นไหม ความรักของคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน ครอบครัวน้องฐานะยากจนมาก ๆ ค่ะ ไม่มีแม้เงินไปทำศพลูก ไม่มีเงินจัดงานให้น้องที่เสียชีวิต ทำตามมีตามเกิด มีกู้ภัยได้อยู่เป็นเพื่อนบ้าง พ่อแม่น้องไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลย ต้องอาศัยพ่อแม่บุญธรรมแค่ 2 คน กับได้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากกู้ภัยและทางวัดค่ะ สงสารมากช่วยได้ตามความสามารถที่มีค่ะ


          และล่าสุด (18 มกราคม 2562) ทางหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุด อ.บัวเชด ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพประชุมเพลิงศพให้กับหนูน้อย มีการจัดแบบเรียบง่ายตามกำลัง บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ซึ่งมีเพียงแต่พ่อแม่ของเด็ก หน่วยกู้ภัย ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านไม่กี่คนที่มาร่วมงาน

          ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งมีฐานะยากจนเป็นอย่างมาก สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ทางชื่อบัญชี น.ส.วรกานต์ ภักดิ์คำ ผู้เป็นแม่ เลขที่บัญชี 027-1-76598-3 ธนาคารกสิกรไทย สาขาขุขันธ์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหดหู่.. พี่สาว 2 ขวบ ดีใจมีน้องชาย นั่งเฝ้าไม่ห่าง-ช่วยแต่งหน้าให้ ไม่รู้น้องตายแล้ว โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2562 เวลา 19:05:09 18,566 อ่าน
TOP