x close

พระ 2 รูป ปลอดภัยจากเหตุยิงกราด - ด้านนายกประณาม สั่งไล่ล่าคนร้าย

          นายกฯ สั่งคุมเข้มดูแลพระสงฆ์ หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงในวัดรัตนานุภาพ ทำพระมรณภาพ 3 รูป - ล่าสุด พระลูกวัดที่บาดเจ็บ 2 รูป อาการปลอดภัยแล้ว

          คืบหน้าเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มกราคม) กรณีคนร้ายนับ 10 คน ปลอมตัวแต่งกายคล้ายชุดเจ้าหน้าที่ บุกยิงถล่ม ภายในวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและเจ้าอาวาสวัด มรณภาพ พร้อมพระลูกวัด 2 รูป และมีพระลูกวัดอีก 2 รูป ได้รับบาดเจ็บ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : คนร้ายบุกกราดยิงใส่วัดที่นราธิวาส เจ้าอาวาสมรณภาพพร้อมพระลูกวัด รวม 3 รูป)

ยิงกราดในวัด

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (19 มกราคม 2562) มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองทุกคน ในพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่ จ.นราธิวาส หลังคนร้ายบุกกราดยิงในวัดรัตนานุภาพ ทำให้พระภิกษุมรณภาพและได้รับบาดเจ็บ

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอประณามการกระทำที่อุกอาจเช่นนี้ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง และไล่ล่าคนร้ายมาลงโทษให้ได้ โดยย้ำว่ารัฐบาลจะปกป้องประเทศชาติและประชาชนด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยให้ดีที่สุด จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในรัฐบาล และร่วมมือกันสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นทุกตารางนิ้วบนผืนแผ่นดินขวานทองของไทย พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกชีวิตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเข้มงวดตรวจตราจุดเสี่ยงต่าง ๆ และดูแลเยียวยาผู้เสียชีวิตและญาติพี่น้องอย่างดีที่สุด รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ

ยิงกราดในวัด

          โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศการออกบิณฑบาตของพระสงฆ์ ได้มีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังในทุกพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ทั้งทหาร ตำรวจ และเครือข่ายภาคประชาชนดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์อย่างเข้มงวด โดยเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทาง พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 สั่งการและเน้นย้ำเพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดแก่พระพุทธศาสนาในพื้นที่ และหากพระสงฆ์ประสงค์จะรับบาตรที่วัด ก็ให้ชาวบ้านเดินทางไปใส่บาตรเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีกในขณะเดินทาง

          ขณะที่ พระประเวศ สุขแก้ว และ พระธนโชติ ชุมเลิศ พระลูกวัด 2 รูป ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายกราดยิงในวัดรัตนานุภาพ เดลินิวส์ออนไลน์ มีรายงานจากโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ว่า พระทั้ง 2 รูป อาการบาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว

ยิงกราดในวัด

ยิงกราดในวัด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระ 2 รูป ปลอดภัยจากเหตุยิงกราด - ด้านนายกประณาม สั่งไล่ล่าคนร้าย โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2562 เวลา 13:22:38 4,167 อ่าน
TOP