x close

เปิดคำพูดพระครูประโชติฯ ลั่นเกิดที่นี่ขอตายที่นี่ไม่หนีไปไหน เหยื่อโจรใต้ยิงวัด

           พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ พระนักพัฒนาแห่งนราธิวาส เหยื่อกราดยิงวัดรัตนานุภาพ พบเคยพูดเอาไว้ เกิดที่นี่ ขอตายที่นี่ ไม่หนีไปไหน
พระครูประโชติรัตนานุรักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ning Suchanya

           จากกรณีที่เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายแต่งชุดคล้ายทหารได้บุกเข้าไปในวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส และยิงพระที่อยู่ในวัด อันเป็นเหตุให้ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ หรือ ท่านสว่าง เจ้าอาวาส เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว (อ่านเพิ่มเติม เผยนาทีโจรใต้บุกยิงพระ ไล่เปิดประตูยิงรัวทุกกุฏิ พระป่วยยังไม่เว้น)

           ล่าสุด (19 มกราคม 2562 ) เฟซบุ๊ก วัดป่า ได้ออกมาสดุดีถึงความดีของ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของพระที่มรณภาพจากเหตุการณ์นี้ โดยมีพระที่มรณภาพคือ

           1) พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อายุ 48 ปี เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี/เจ้าอาวาส
           2) พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ
           3) พระประเวศ สุขแก้ว
           4) พระธนโชติ ชุมเลิศ

           ทั้งนี้ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ ถือเป็นพระนักพัฒนา ไม่เน้นการปลุกเสกสิ่งของ แต่เน้นการอบรมพระธรรม และปลูกต้นไม้ในวัดให้เป็นที่สัปปายะ อีกทั้งเมื่อปี 2560 เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมภาคใต้ พระครูเองก็ได้นำคณะลงแจกสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้าน โดยไม่มีการแบ่งแยกศาสนา

พระครูประโชติรัตนานุรักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thaipbs

              ก่อนหน้านี้ เคยมีนักข่าวถามว่า เหตุใดพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ ไม่ย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งพระครูบอกว่า “ถ้าไม่ตายไม่ขอเลิกทำความดี”และ “ผมไม่หนี ผมถือว่าตรงนั้นเป็นแผ่นดินไทย ปู่ย่าตายายผมเป็นคนพุทธ เกิดตรงนี้ขอตายตรงนี้”

           ทั้งนี้ พระอีก 2 รูปที่ประสบเหตุดังกล่าว ได้แก่ 1.พระธนโชค อายุ 61 ปี และ 2. พระประเวศ อายุ 40 ปี ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว

พระครูประโชติรัตนานุรักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัดป่า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำพูดพระครูประโชติฯ ลั่นเกิดที่นี่ขอตายที่นี่ไม่หนีไปไหน เหยื่อโจรใต้ยิงวัด อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2562 เวลา 16:54:03 13,434 อ่าน
TOP