x close

ฟังเหตุผลคนขับรถเมล์สาย 75 เร่งทำเวลาขับรถกินเลน หวั่นขาดรายได้เลี้ยงอีก 4 ปาก


          คนขับรถเมล์สาย 75 แจงคลิปแซงสวนเลนหวิดชนรถเก๋ง ยันขับแค่ 30 กม./ชม. ชี้แยกนี้รถติด 2 ชั่วโมง ยันทำเพราะต้องทำเวลา หวั่นถูกพักงานกระทบรายได้เลี้ยงลูก 4 คน

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปเหตุการณ์บนถนนพุทธบูชา ย่านบางมด ซึ่งมีรถเมล์สาย 75 ขับแซงกินเลน มาด้วยความเร็ว จนเกือบชนรถที่ขับมาในเลนปกตินั้น (อ่านข่าว : สวดยับ คลิปรถเมล์สาย 75 ขับแซงกินเลนด้วยความเร็วสูง หวิดเกิดเหตุสลด)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 19 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 9.00 น. บริเวณแยกนาหลวง ถนนพุทธบูชา ซึ่งบริษัทเจ้าของรถระบุว่า ได้เรียกตักเตือน และอบรมคนขับทุกคนเสมอ เนื่องจากเป็นบริษัทเอกชนจึงบริหารงานเอง และหากมีความผิด ก็มีมาตรการลงโทษเรื่องการพักงานคนขับ


          ด้าน คนขับรถคันดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุตนขับแซงออกมาจากเลนปกติ ออกมาสวนทางราว 1 กิโลเมตร เนื่องจากรถติดเป็นทางยาว ยอมรับว่าสิ่งที่ตนเองทำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย หลายคนอาจมองว่าเป็นการขับที่หวาดเสียว แต่ตนขับด้วยอัตราเร็วราว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังให้กระเป๋ารถเมล์ยื่นมือออกไปโบกเพื่อเข้าเลนซ้ายด้วย

          คนขับรถเมล์ ระบุว่า ที่ต้องขับเช่นนี้เนื่องจากแยกดังกล่าวบางครั้งรถติดนานกว่า 2 ชั่วโมง ตนต้องทำเวลา เพราะตนเป็นผู้เช่ารถเอง ตกวันละ 3,500 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าแก๊ส และค่าจ้างกระเป๋า ซึ่งตนขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนี้จะไม่ขับรถเช่นนี้อีก ยอมรับว่าเครียดถ้าต้องถูกปรับและพักงาน เพราะจะต้องเสียรายได้ไปจำนวนมาก ซึ่งตนมีภาระต้องดูแลครอบครัวและลูกรวม 4 คน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังเหตุผลคนขับรถเมล์สาย 75 เร่งทำเวลาขับรถกินเลน หวั่นขาดรายได้เลี้ยงอีก 4 ปาก อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2562 เวลา 11:18:33 13,179 อ่าน
TOP