x close

เจ้าภาพพูดไม่ออก คนใส่แบงก์กาโม่ช่วยงานศพ ใส่แบบนี้ไม่ต้องใส่ดีกว่า

           เจ้าภาพอึ้งแรงมาก เปิดซองช่วยงานศพออกมาดู เจอแบงก์พัน แต่เป็นแบงก์กาโม่ วอนขอให้งานนี้เป็นงานสุดท้าย อย่าทำแบบนี้กับใครอีก
ภาพจาก ช่อง วัน 31

           เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ช่อง วัน 31 รายงานว่า ที่ ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นางละออง ยิ้มเนียน อายุ 61 ปี ได้จัดงานศพให้คุณแม่ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา และมีการฌาปนกิจเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เสร็จงานศพ นางละอองก็ได้แกะซองเพื่อที่จะนับเงินที่มีคนใส่ช่วยงานศพ แต่ปรากฏว่า มีซองที่ใส่แบงก์กาโม่มาด้วย

           ทั้งนี้ ซองที่ใส่แบงก์กาโม่ มีทั้งหมด 3 ซอง แบ่งเป็น 2 ซอง ที่ใส่แบงก์กาโม่ซองละ 1,000 บาท และเขียนชื่อพร้อมสถานที่วัด ส่วนอีก 1 ซอง ใส่แบงก์กาโม่ 500 บาท แต่ไม่เขียนชื่อใด ๆ


ภาพจาก ช่อง วัน 31

           นางละออง เผยว่า ตนไม่รู้เจตนาของคนทำ อาจจะเป็นคนสติไม่ดี อยากมางานศพแต่ไม่มีเงินให้ หรือมิเช่นนั้นก็มีชาวบ้านฝากซองมา แล้วมีการแกะซองเอาเงินออก แล้วเอาแบงก์กาโม่ใส่แทน และชื่อที่อยู่บนซองของวัด กับซองของบุคคลก็เหมือนกัน อาจจะเป็นเรื่องจงใจทำ

           อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้คนที่ทำแบบนี้ไปทำกับใครอีก หากไม่มีเงินมางานศพก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องใส่ซองมา แล้วอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก

ภาพจาก ช่อง วัน 31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าภาพพูดไม่ออก คนใส่แบงก์กาโม่ช่วยงานศพ ใส่แบบนี้ไม่ต้องใส่ดีกว่า อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 14:45:23 48,179 อ่าน
TOP