x close

เหนือยังหนาว ! ยอดดอยอินทนนท์ 0 องศา เผย 22-25 ม.ค. หนาวเย็นลงอีก

          กรมอุตุฯ เผยวันที่ 22-25 มกราคมนี้ ประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาฯ ขณะที่เช้านี้ (21 มกราคม) ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 0 องศา

          ขณะที่คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลยังคงต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝุ่นพิษ ค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน PM2.5 ต่างจากภาพเหนือของไทยที่อากาศดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (21 มกราคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park ได้มีการเปิดเผยภาพน้ำค้างแข็งตัวบนยอดต้นหญ้า และใบไม้ตามพื้นดิน พร้อมระบุว่า อุณหภูมิเช้าวันนี้ต่ำสุด 0 องศาเซลเซียส ที่บริเวณยอดดอย ส่วนกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์

          ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการพยากรณ์อาการประจำวัน ระบุว่า ภาคเหนือมีอากาศเย็นโดยทั่วไป และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อยกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

          โดยในช่วงวันที่ 22-25 มกราคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park, กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหนือยังหนาว ! ยอดดอยอินทนนท์ 0 องศา เผย 22-25 ม.ค. หนาวเย็นลงอีก โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2562 เวลา 11:29:58 6,491 อ่าน
TOP