x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไฟไหม้สกีรีสอร์ต เปลวเพลิงโหมสุดสะพรึง คนปีนหน้าต่างเอาชีวิตรอด-โดดตึกหนีไฟ

| 12,550 อ่าน


          เกิดเหตุไฟไหม้สกีรีสอร์ตบนเทือกเขาแอลป์ เขตประเทศฝรั่งเศส เปลวเพลิงโหมรุนแรงมาก นักท่องเที่ยวและพนักงาน ปีนหน้าต่างหนีเอาชีวิตรอด บางคนกระโดดตึกหนีไฟ รายงานเผย คนเจ็บเพียบ ดับ 2 ราย

          วันที่ 21 มกราคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ คูร์เชอแวล (Courchevel) สกีรีสอร์ตชื่อดังแห่งหนึ่ง บนเทือกเขาแอลป์ ในเขตพื้นที่เทศบาลแซงต์ บอง ตารองเตส ภูมิภาคซาวอย แคว้นโอแวร์ญ-โรนาลป์ ทางตะวันออกของประเทศฝรั่งเศส โดยจุดที่เกิดไฟไหม้คืออาคารที่พัก 3 ชั้น ทั้งหมด 3 หลัง หน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าจัดการไฟกว่า 70 นาย เนื่องจากเปลวไฟลุกโหมรุนแรงมาก และต้องใช้เวลานาน กว่าจะสามารควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

          ยาริส ซานูดา นักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่ไปพักผ่อนบริเวณดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปวิดีโอและแชร์ลงบนเฟซบุ๊กของเขา เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ในเวลาประมาณ 05.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น โดยเขาพักอยู่ในโรงแรมฝั่งตรงข้ามกับสกีรีสอร์ตที่เกิดเหตุ และเปลวไฟลุกไหม้รุนแรงน่ากลัวมาก โดยจากคลิปที่โพสต์ จะเห็นได้ว่า ทั้งอาคารเต็มไปด้วยเปลวเพลิงสีแดงฉาน นักท่องเที่ยวที่เข้าพักต่างปีนหน้าต่างหลบหนีเอาชีวิตรอด

          หลังจากที่ควบคุมเพลิงทั้งหมดไว้ได้แล้ว สภาพอาคารทั้ง 3 แห่งไหม้เกรียมเป็นสีดำทั้งหมด และยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ในขณะนี้

          ในช่วงเวลาเกิดเหตุ มีพนักงานอยู่ในอาคารประมาณ 60 คน และยังมีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักอีก รายงานระบุว่า มีคนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรุนแรง 4 ราย และพบผู้เสียชีวิต 2 ราย

          นายเฟรเดอริก ลัวซู นายกเทศมนตรีในพื้นที่ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิต 2 ราย ดังกล่าวได้ เนื่องจากสภาพศพถูกไฟไหม้รุนแรงทั้งร่าง สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดเช่นกันว่าสาเหตุการบาดเจ็บคืออะไร เนื่องจากหลายคนปีนหน้าต่างหลบหนีและกระโดดเอาชีวิตรอด จึงมีทั้งผู้ที่บาดเจ็บจากการตกจากที่สูงด้วย รวมทั้งผู้ที่บาดเจ็บจากไฟลวก และสำลักควัน

          นายกเทศมนตรีกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าอะไรคือสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นได้เร่งประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาจัดการปิดล้อมพื้นที่ และสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้สกีรีสอร์ต เปลวเพลิงโหมสุดสะพรึง คนปีนหน้าต่างเอาชีวิตรอด-โดดตึกหนีไฟ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:51 12,550 อ่าน
TOP