x close

พ่อโวยยับ.. ลูกซื้อลูกอมแตงโมมากิน ทำอ้วกพุ่ง-ถ่ายทั้งคืน เพจดังชี้ ไม่ควรกินเยอะ

 

          พ่อโวยยับ.. ลูกปวดท้อง อาเจียน ถ่ายทั้งคืน หลังซื้อลูกอมแตงโมมากิน ด้านเพจดังชี้สารให้ความหวานไม่เป็นอันตราย แต่ทานมากเกินไปอาจท้องร่วง เตือนผู้ปกครองไม่ควรให้ลูกหลานกินมากเกินไป

          วันที่ 21 มกราคม 2562 มีรายงานว่า คุณพ่อรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า กสินธ์ บุญญาพินันท์
เกี่ยวกับลูกอมยี่กลิ่นแตงโมเย็นซ่ายี่ห้อหนึ่งที่ลูกของตนเองซื้อมากิน หลังจากนั้นเพียง 5 ชั่วโมง ก็มีอาการปวดท้อง อาเจียน และถ่ายท้องอย่างหนัก เพราะสารให้ความหวานแทนน้ำตาลทำให้ระบบย่อยผิดปกติ พร้อมระบุสาเหตุที่ลูกของตนซื้อมาทาน เพราะคิดว่าเป็นลูกอมทั่วไป เนื่องจากมีการวางขายในชั้นวางของลูกอมของร้านสะดวกซื้อ จึงโพสต์เตือนเพื่อให้ทางผู้จำหน่ายมีความระมัดระวังในการจำหน่ายสินค้าที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "เตือนภัย ลูกซื้อขนมมาจาก 7-11 ลูกอมกลิ่นแตงโม เย็นซ่า ทานไป 5 ชม. ปวดท้อง อาเจียน ถ่ายท้อง เพราะทำจากสารสกัดจากพืช ซอร์บิทอล ให้ความหวานแทนน้ำตาล สกัดจากข้าวโพด ทำให้ระบบการย่อยอาหารผิดปกติ ร่างกายขับออกมาทาง ขับถ่าย อาเจียน ข้างถุง มีเขียนไว้เด็ก ห้ามบริโภคมากเกินไป อาจเกิดอันตรายได้ 7-11 คุณรู้ทั้งรู้ยังจะรับมาขายอีก จริยธรรมทางธุรกิจมีกันบ้างไหม

          เพิ่มเติม เด็กซื้อมาทานเองนึกว่าลูกอมทั่วไป หยิบฉวยง่ายในชั้นวางของลูกอม ยี่ห้อนี้ก็เปรียบเสมือนยาลดความอ้วน สำหรับคนโต ถ้าคุณจะขายให้คนโตก็ต้อง มีแพ็กเกจที่ไม่ล่อใจเด็ก ไม่หยิบฉวยง่าย ไม่อยู่ในชั้นวางลูกอม ซึ่งเป็นอันตรายมาก ลูกผมมี 3 คน กิน 2 คน อีก 1 คน ไม่ได้กินไม่มีอาการ ส่วน 2 คนที่กิน อาเจียน หนักมาก ๆ ทั้งคืน เช้าอีกวันก็ท้องเสีย ลองคิดดู เซียนคีย์บอร์ด ต้องรอให้เด็ก ๆ ตายก่อนหรือ จึงระวังกัน"


          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นและเป็นห่วงสุขภาพของเด็ก ๆ ที่ทานลูกอมเข้าไปจำนวนมาก พร้อมฝากเตือนไปยังผู้จำหน่ายว่าควรแบ่งสินค้าที่เด็กไม่ควรรับประทานให้ไกลจากสินค้าเด็ก และไม่ควรออกแบบให้มีสีสันใกล้เคียงกับสินค้าเด็ก ๆ เนื่องจากเกรงว่าจะมีเด็กที่ซื้อไปรับประทานและเกิดผลข้างเคียงที่อันตรายเช่นนี้อีกในอนาคต 


ขนมเด็ก
ภาพจาก  เพจ Drama-addict


          ขณะเดียวกัน เพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับ สารให้ความหวานซอร์บิทอล ว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัยและนิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร แต่ในบางรายโดยเฉพาะเด็ก อาจมีผลข้างเคียงทำให้เกิดอาการท้องร่วงได้ ดังนั้นทางที่ดีพ่อแม่ควรจะดูแลลูก ๆ ไม่ให้กินในปริมาณมากเกินไป รวมถึงช่วงนี้ โรต้าไวรัสระบาด ควรระวังลูกท้องเสียจากสาเหตุนี้ด้วย   


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก กสินธ์ บุญญาพินันท์, เพจ Drama-addict

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อโวยยับ.. ลูกซื้อลูกอมแตงโมมากิน ทำอ้วกพุ่ง-ถ่ายทั้งคืน เพจดังชี้ ไม่ควรกินเยอะ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 15:40:50 55,063 อ่าน
TOP