x close

หนุ่มป่วยโรคอ้วนหนัก 300 กก. เสียชีวิตแล้ว หลังถูกนำตัวส่ง รพ. 4 วัน

          หนุ่มประจวบฯ ป่วยโรคอ้วนหนัก 300 กก. เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ. ได้ 4 วัน แพทย์เผยป่วยเป็นโรคไต ไม่ขับถ่าย ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลวัดปากคลองปราณ

          จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนกว่า 30 คนได้เข้าช่วยเหลือ นายธงชัย แจ่มแจ้ง อายุ 26 ปี ที่มีอาการป่วยเป็นโรคอ้วนน้ำหนักตัวมากกว่า 300 กก. จนไม่สามารถเดิน รวมถึงไม่สามารถสวมเสื้อผ้าตามปกติได้ โดยนำตัวออกจากบ้านพักริมแม่น้ำปราณบุรีไปรักษาที่ รพ.ปราณบุรี หลังเกิดอาการหายใจเหนื่อยหอบนั้น

          ล่าสุด วันที่ 21 มกราคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พี่สาวของนายธงชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้นายธงชัยได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบที่ รพ.หัวหิน หลังแพทย์ รพ.ปราณบุรี ส่งตัวมารักษาเพราะเครื่องมือแพทย์ไม่พร้อม โดยวันแรกที่มาถึงโรงพยาบาล น้องชายก็มีอาการไม่ดี ตัวบวมเพิ่มขึ้น อัณฑะบวมโต ไม่ขับถ่าย โดยทางแพทย์ระบุว่ามีอาการโรคไต ทั้งนี้ก่อนที่จะเสียชีวิต ญาติ ๆ ได้พูดคุยกันว่าจะย้ายน้องไปรักษาต่อที่ รพ.ศิริราช แต่ติดปัญหาต้องทำเรื่องย้ายผู้ป่วยจาก รพ. ที่น้องชายใช้สิทธิ ซึ่งระหว่างกำลังทำเรื่องน้องชายก็มาเสียชีวิตเสียก่อน


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้เตรียมหีบศพและโลงเย็นไว้แล้ว แต่เมื่อร่างนายธงชัยมาถึงศาลาบำเพ็ญกุศล วัดปากคลองปราณ ต้องใช้ผู้ชายหลายสิบคนช่วยกันนำร่างออกมาบรรจุหีบศพ และเนื่องจากผู้เสียชีวิตตัวใหญ่มากจนไม่สามารถใส่โลงได้ ส่วนโลงเย็นที่วัดเตรียมไว้ก็ไม่สามารถใส่ศพได้ จึงต้องนำโลงเย็นขนาดใหญ่ของทางวัดมาใส่แทน ใช้หลายคนยกและดันร่างของนายธงชัย จึงเข้าไปได้

          ทั้งนี้ พิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ นายธงชัย จะมีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีกำหนดเผาศพในวันที่ 24 มกราคม นี้ เวลา 16.00 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยโรคอ้วนหนัก 300 กก. เสียชีวิตแล้ว หลังถูกนำตัวส่ง รพ. 4 วัน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 16:12:51 22,533 อ่าน
TOP