x close

มข. เคลื่อนสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ประชาชนร่วมรอรับขบวนล้นหลาม

          ประชาชนต่างพากันมาต้อนรับขบวนเคลื่อนสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ไปยังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก เตรียมสวดอภิธรรม 19.00 น. นี้
          วันที่ 21 มกราคม 2562 ที่ รพ.ศรีนคริทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เวลา 14.00 น. ทหาร ตำรวจ คณะศิษยานุศิษย์ คณะนักศึกษา รวมไปถึงประชาชนในจังหวัดขอนแก่น ได้ทยอยมาร่วมเคลื่อนสรีรสังขารของพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ กันอย่างล้นหลาม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Khon Kaen University

          โดยพิธีการเคลื่อนขบวนนั้นเริ่มจากเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 เริ่มยกหีบบรรจุสรีรสังขารของหลวงพ่อคูณขึ้นพาหนะรถโบราณเปิดประทุน จากวัดไตรมิตร หมายเลขทะเบียน 4น-1777 โดยมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขับนำขบวน และตามด้วยรถอัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน พัดยศ เครื่องอัฐบริขาร ไปยังที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า ได้มีการเคลื่อนร่างครูใหญ่จำนวน 646 ร่าง ไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ก่อนแล้ว ส่วนร่างของหลวงพ่อคูณนั้น เคลื่อนในเวลา 12.45 น.

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Khon Kaen University

          โดยขบวนเริ่มเคลื่อนที่จากอาคารเรียนรวม ออกไปยังถนนมิตรภาพ และเลี้ยวเข้าถนนกัลปพฤกษ์ ตรงไปยังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก โดยระหว่างทางได้มีการโปรยเหรียญโปรยทาน "ดอกคูณบุญ" ให้แก่ประชาชนตลอดเส้นทางที่ขบวนรถเคลื่อนผ่าน และหลังจากนั้น ในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีขอขมาครูใหญ่ และเวลา 19.00 น. จัดพิธีสวดพระอภิธรรม

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้, Khon Kaen University, เรื่องเด่นเย็นนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเด่นเย็นนี้
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มข. เคลื่อนสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ประชาชนร่วมรอรับขบวนล้นหลาม อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 12:08:18 28,923 อ่าน
TOP