x close

พรรคพลเมืองไทย ร้อง กสทช. ปลดป้ายซีรีส์ Netflix หวั่นยั่วยุเรื่องเพศกับเยาวชน

          ตัวแทนพรรคพลเมืองไทย เข้ายื่นหนังสือร้อง กสทช. ปลดป้าย ซีรีส์ SEX EDUCATION ของ Netflix หวั่นล่อแหลมเรื่องเพศต่อเยาวชน ชี้เหมาะสมในสังคมตะวันตกไม่ใช่ไทย

          วันที่ 21 มกราคม 2562 ตัวแทนพรรคพลเมืองไทย และกลุ่มพลังผู้หญิงเพื่อพลเมืองไทย ร้องต่อ กสทช. ให้ปลดป้ายโฆษณาซีรีส์ SEX EDUCATION หรือ เพศศึกษา (บทเรียนฉบับเร่งรัก) ของ Netflix ซึ่งถูกติดตั้งบริเวณข้างทางด่วนพระราม 9 และทางด่วนจากอุรุพงษ์ ไปแจ้งวัฒนะ มองว่าเป็นการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ทั้งเนื้อเรื่องและภาพการร่วมเพศของวัยรุ่นชัดแจ้ง มีคำพูดและภาพที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศชัดเจน ล่อแหลมต่อเด็กและเยาวชนที่ถูกยั่วยุ จึงขอให้ กสทช. ปลดป้ายดังกล่าวออกทันที


          นายธนชาติ แสงประดับ ธรรมโชติ โฆษกพรรคพลเมืองไทย กล่าวว่า แม้หนัง SEX EDUCATION ของ Netflix จะได้ระบุช่วงอายุที่สามารถเข้ารับชมคืออายุ 16 ปีขึ้นไป แต่โดยข้อเท็จจริงไม่สามารถควบคุมการเข้าถึงได้ ซึ่งซีรีส์ดังกล่าวอาจเหมาะสมในสังคมตะวันตกที่วัยรุ่นได้เรียนรู้เพศศึกษาทั้งจากที่บ้านและที่โรงเรียนมาก่อนแล้ว แต่ในสังคมไทย วัยรุ่นยังไม่ได้เรียนรู้อย่างถูกต้องยิ่งนำไปสู่ปัญหาทางสังคมตามมา


          โฆษกพรรคพลเมืองไทย ยังยกสถิติในปี 2559 มีจำนวนเด็กที่คลอดจากแม่วัยรุ่น อายุ 10-19 ปี จำนวน 666,207 คน คิดเป็นร้อยละ 15 ของการคลอดทั้งหมด สูงเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชีย โดยปัญหาการท้องในวัยรุ่น และการล่วงละเมิดทางเพศที่สังคมไทยพยายามรณรงค์ให้ลดลงอาจเป็นการกระทำที่สูญเปล่า หากผู้เกี่ยวข้องยังเพิกเฉยปล่อยให้ธุรกิจข้ามชาติทำการโฆษณาผ่านสื่อสาธารณะต่าง ๆ ด้วยการจูงใจเรื่องทางเพศเพียงเพื่อการแสวงหากำไร จึงขอให้ กสทช. ได้ใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดควบคุมให้เหมาะสมกับช่วงอายุของสมาชิกที่รับชมต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก พรรคพลเมืองไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคพลเมืองไทย ร้อง กสทช. ปลดป้ายซีรีส์ Netflix หวั่นยั่วยุเรื่องเพศกับเยาวชน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 18:37:44 76,402 อ่าน
TOP