x close

แม่ร้องลูกถูกเด็ก 7 ขวบ เตะขวดจุดไฟใส่เจ็บสาหัส พ่อแม่คู่กรณีจ่ายแค่ 200

          แม่พาลูกวัย 4 ขวบ ร้องปวีณา หลังถูกเด็ก 7 ขวบ เอาน้ำมันใส่ขวดก่อนจุดไฟเตะใส่จนไฟลุกท่วมบาดเจ็บสาหัส ด้านครอบครัวคู่กรณีบอกจะจ่ายเยียวยาแค่ 200 บาท  

          วันที่ 21 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รายงานว่า นางแหม่ม อายุ 27 ปี ได้พาลูกชายคือ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่าลูกชายถูก ด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เพื่อนรุ่นพี่ เอาน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมจุดไฟแล้วเตะขวดใส่ ด.ช.หนึ่ง จนไฟลุกท่วมตัวบาดเจ็บสาหัส แต่ทางผู้ปกครองของ ด.ช.เอก ไม่เคยดูแลช่วยเหลือ จึงเข้ามาร้องขอความเป็นธรรม

          โดยนางแหม่ม เล่าว่า หลังตนเลิกรากับสามีก็ได้ฝากลูกชายไว้กับย่า อายุ 58 ปี ที่ จ.กำแพงเพชร และตนได้มีสามีใหม่ทำงานขับรถส่งของตามต่างจังหวัด นาน ๆ จะไปเยี่ยมลูกสักครั้ง แต่ก็ส่งเงินให้ลูกทุกเดือน กระทั่งเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาตนเดินทางไปเยี่ยมลูกที่บ้านย่า ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าลูกชายมีสภาพรอยแผลเป็นเต็มตัว แต่ย่ากลับไม่เคยบอกว่าลูกเป็นอะไร เมื่อสอบถามย่าจึงเล่าว่าเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ด.ช.เอก ลูกของเพื่อนบ้าน นำเอาน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมแล้วจุดไฟก่อนจะเตะขวดใส่ลูกชาย จนไฟลุกติดตามตัว ต้องวิ่งหนีไปกระโดดลงอ่างน้ำ เพื่อนบ้านผ่านมาเห็นจึงไปตามย่าให้พาตัวส่งโรงพยาบาลรักษาตัวนานถึง 24 วัน


          นางแหม่ม เล่าต่อว่า ขณะที่พ่อแม่ของ ด.ช.เอก ไม่เคยมาเหลียวแลหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด บอกเพียงว่าจะจ่ายให้แค่ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเรื่องดังกล่าวย่าได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร เมื่อตนกลับไปเยี่ยมลูกแล้วต้องเจอสภาพแบบนี้ตนรับไม่ได้ จึงขอรับลูกกลับมาดูแลเอง ถึงแม้จะต้องไปทำงานตามต่างจังหวัดก็ตาม ช่วงนี้ก็ให้ลูกนั่งรถไปด้วย เพราะคิดว่าดูแลลูกเองคงดีกว่า

          ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้กระทำเป็น ด.ช. อายุ 7 ขวบเท่านั้น โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือนางแหม่มกับลูกชายจำนวนหนึ่ง และประสาน พ.ต.อ. วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร ช่วยให้ความเป็นธรรม พร้อมประสานนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่พานางแหม่มกับลูกชายเข้าทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะได้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าให้การเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้องลูกถูกเด็ก 7 ขวบ เตะขวดจุดไฟใส่เจ็บสาหัส พ่อแม่คู่กรณีจ่ายแค่ 200 อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 13:27:09 8,224 อ่าน
TOP