x close

ผ้าขี้ริ้วห่อทอง ! ลุงใส่เสื้อขาดวิ่น ซื้อทอง 5 บาท ควักเงินแสนจ่ายเป็นฟ่อน ตะลึงทั้งร้าน

          ตะลึงกันทั้งร้าน ! ลุงใส่เสื้อขาดวิ่นเดินเข้าร้านทอง ถามซื้อสร้อยคอหนัก 5 บาท ราคาร่วมแสนบาท ก่อนจะควักเงินปึก จ่ายสดเป็นฟ่อน ๆ นี่แหละ.. ผ้าขี้ริ้วห่อทองของจริง

          วันที่ 22 มกราคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าของร้านทองเพชรสุวรรณ อ.เมืองระยอง กล่าวถึงกรณีนายสงกรานต์ ศึกษาธรรม อายุ 56 ปี มีอาชีพขายขนมไทยในตลาดบ้านค่าย ได้เดินทางเข้ามาที่ร้านทอง และเป็นจุดสนใจของลูกค้าอย่างมาก เนื่องจากใส่เสื้อผ้าขาดวิ่น โดยเฉพาะบริเวณหัวไหล่ขาดเป็นรอยกว้าง

          นายสงกรานต์ ได้บอกเจ้าของร้านทองว่า ขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท เน้นลายโรเล็กซ์ เจ้าของร้านจึงหยิบส่งให้ดู และหลังจากเลือกลายได้แล้ว นายสงกรานต์ก็บอกว่าซื้อสร้อยคอหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น ก่อนจะควักเงินออกมาจากกระเป๋า 1 ปึก ซึ่งเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาททั้งหมด โดยสร้อยดังกล่าวมีราคาประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวก็จ่ายเป็นเงินสดทันที

          ทั้งนี้ นายสงกรานต์ บอกว่าได้ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท หายไปขณะที่ออกมาขายขนมในตลาด ซึ่งเป็นสร้อยคอทองคำลายโรเล็กซ์ เดินหาจนทั่วตลาดแล้วไม่เจอ และด้วยความที่กลัวภรรยาด่า หลังเก็บร้านจึงรีบมาซื้อทองทันที และเอาเส้นที่ลายเหมือนเดิม นอกจากนี้ หากพบใครเอาสร้อยทองคล้ายของตนมาขาย ให้แจ้งตำรวจทันที ซึ่งทางร้านทองก็ยินดีจะช่วยตรวจสอบให้

          ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมชอบใส่เสื้อผ้าขาด ทั้งที่มีเงินทองจำนวนมาก นายสงกรานต์ เผยว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนั้น เสื้อผ้าที่ใส่ได้ก็ใส่ไป ไม่จำเป็นต้องเลิศหรู เพราะแค่ใส่มาขายขนม หยิบตัวไหนได้ก็ใส่เลย แต่หากไปงานสำคัญก็จะเลือกที่เหมาะสมกับงาน

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดที่นายสงกรานต์ขายขนมอยู่ ต่างก็ยืนยันว่า นายสงกรานต์มักจะใส่เสื้อจนขาด จนไม่สามารถใส่ได้แล้วถึงจะทิ้ง จนเป็นภาพที่ชินตาเพราะเห็นกันมานานแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ้าขี้ริ้วห่อทอง ! ลุงใส่เสื้อขาดวิ่น ซื้อทอง 5 บาท ควักเงินแสนจ่ายเป็นฟ่อน ตะลึงทั้งร้าน โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2562 เวลา 10:52:57 34,564 อ่าน
TOP