x close

ตำรวจเผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล ที่แท้คือ โก๋แก่ หัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด

          เผยโฉมหน้า "เทพบุตรโซโล" ที่แท้คือ โก๋แก่ หนุ่มพิจิตรหัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด เร่งขอหมายจับข้อหาจ้างฆ่า ซ่องโจร ล่าสุดพบหนีกบดานกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมรวบตัว 4 หนุ่มรับจ้างกระทืบดำเนินคดี

เผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล

          วันที่ 22 มกราคม 2562 เวลา 11.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแถลงผลการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด "เทพบุตรโซโล" ว่า จากการสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบแล้วว่าผู้ที่ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ "เทพบุตร. โซโล" ที่ก่อเหตุบงการทำร้ายร่างกายคนในขบวนการค้ายาเสพติดจนเสียชีวิตที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น คือ นายปัณณวิชญ์ ประชุม อายุ 30 ปี ชาว จ.พิจิตร

          โดยพบว่า นายปัณณวิชญ์ มีอีกชื่อว่า "โก๋แก่" เป็นหัวหน้าขบวนการมันทุกเม็ด ขบวนการค้ายาเสพติดที่เจ้าหน้าที่เคยขยายผลยึดทรัพย์ร้านยางรถยนต์ที่เปิดเพื่อฟอกเงินยาเสพติด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 โดยอยู่ระหว่างหลบหนีกับกลุ่มกองกำลังในประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งชายแดน อ.แม่สาย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยในแก๊งมันทุกเม็ด นายปัณณวิชญ์ ใช้ชื่อว่า โก๋แก่ เป็นระดับสั่งการหายาเสพติดจากฝั่งเพื่อนบ้าน แล้วปล่อยต่อโดยหาสมาชิกจากเยาวชนที่หลงเชื่อผ่านทางออนไลน์ เบื้องต้นสืบทราบว่ามีเครือข่ายที่ขายยาให้ประมาณ 10 คน จับได้บางส่วน เหลือ 4-5 คน แต่แตกกระเจิงไปแล้ว


          ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายปัณณวิชญ์ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น อั้งยี่ ซ่องโจร จากการตรวจสอบพบว่ามีหมายจับค้างเก่าอยู่มากกว่า 2 หมายจับ ในหลายท้องที่เกี่ยวกับคดียาเสพติด และจากการสืบสวนทราบว่านายปัณณวิชญ์มักจะเดินทางเข้า-ออกไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นประจำ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ อาศัยช่องว่างแนวชายแดน ติดต่อกับกลุ่มค้ายาในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่ทราบว่ากลุ่มไหน ตรวจสอบข้อมูลของ สตม. ไม่พบข้อมูลการเข้า-ออกผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองแต่อย่างใด แต่สืบทราบว่าใช้วิธีข้ามไป-มาผ่านชายแดนมาเป็นเวลามากกว่า 1 ปีแล้ว บางครั้งก็สั่งการค้ายา และทำร้ายร่างกาย

          อย่างไรก็ตามได้สั่งการกำชับให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวของนายปัณณวิชญ์และพวกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะด่านชายแดนแม่สาย เชียงแสน และหนองคาย หากพบก็ต้องจับให้ได้ ในเบื้องต้น ออกหมายจับนายปัณณวิชญ์เพียงคนเดียว ส่วนพวกที่อยู่ในแก๊งมันทุกเม็ด คือ นายสุวิต นายชาติชาย และนายเจริญวุฒิ สมาชิกแก๊งอีก 3 คน จะขยายฐานสมคบค้ายาเสพติดต่อไป

เผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล

          นอกจากเทพบุตรโซโล ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายเยาวชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จนเสียชีวิตแล้ว ยังพบว่า เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในพื้นที่อื่น ทั้งในพื้นที่ภาค 4 ภาค 6 เช่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.พัทลุง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในพื้นที่เพชรบูรณ์ กลุ่มเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด เครือข่ายของนายปัณณวิชญ์ จะใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "มัจจุราช เพชรบูรณ์" โดยพบเหตุลักษณะเดียวกันคือ ว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นไปทำร้ายร่างกายผู้ที่หักหลังในขบวนการค้ายาของแก๊งมันทุกเม็ด โดยให้ถ่ายคลิปเป็นหลักฐานให้ผู้สั่งการ

        นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมผู้ต้องหา 4 คน คือ นายวิชัย เชียงบุญมี หรือ นัย อายุ 30 ปี นายธวัชชัย เมธากุล หรือ รัน อายุ 24 ปี นายกิตติพงษ์ น้อยกลม หรือ เจน อายุ 25 ปี และนายณัฐวุฒิ บุญทอง หรือ ต้น อายุ 24 มีผู้เสียหายที่ปรากฏในคลิปอายุ 21 ปี มาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหาด้วย กลุ่มที่รับงานจากแก๊งมันทุกเม็ดในการทำร้ายร่างกาย กระทืบ ผู้ที่หักหลัง มีสัญลักษณ์รอยสักคำว่ามันทุกเม็ด ที่ขมับ ต้นคอ ไว้ด้วย

เผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล

          การสืบสวนสอบสวนขยายผลแก๊งนี้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ยืนยันว่าแก๊งนี้ไม่ใช่แก๊งใหญ่ ไม่ใช่แก๊งมาเฟีย หรืออาชญากรอะไร เป็นแก๊งค้ายาเสพติดที่พยายามใช้ช่องทางทางโซเชียลมีเดียในการหาลูกค้า และมาก่อเหตุรุนแรงทำร้ายร่างกาย โดยพบว่ามีเงินหมุนเวียนประมาณ 100 ล้านบาท แต่เงินพวกนี้เป็นเงินร้อน ได้มาก็หายไป ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก ตำรวจกำลังติดตามจับกุมอยู่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผยโฉมหน้า เทพบุตรโซโล ที่แท้คือ โก๋แก่ หัวหน้าแก๊ง มันทุกเม็ด อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 17:56:25 48,272 อ่าน
TOP