x close

ฉาว นศ. สัตวแแพทย์ เที่ยวอาสารับเลี้ยงม้าแก่ สัญญาจะให้ชีวิตดี ๆ ก่อนขายส่งโรงเชือด

          นักศึกษาสัตวแพทย์ฉาว อาสารับดูแลม้าแก่ ๆ เกือบ 50 ตัว สัญญากับเจ้าของจะให้ชีวิตที่ดีกว่า สุดท้ายนำไปขายส่งโรงเชือด ใช้การศึกษาที่มีสร้างภาพเป็นคนใจบุญ แต่แท้จริงไม่ต่างจากมารร้าย


ภาพจาก Blount County Jail

          เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเจ้าของสัตว์ทั้งหลาย ที่หวังจะให้พวกมันได้มีชีวิตอยู่อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้การดูแลเอาใจใส่ด้วยความรัก แต่เมื่อมาถึงจุดที่มีความจำเป็นบีบคั้นทำให้พวกเขาไม่สามารถเลี้ยงดูมันได้อีกต่อไป ก็ยังหวังว่าอย่างน้อยบ้านหลังใหม่ของพวกมัน จะเป็นสถานที่ดี ๆ ที่พร้อมดูแลมันไปไม่ทิ้งขว้าง

          เช่นเดียวกับเจ้าของม้าแก่ ๆ ทั้งหลายในรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ที่รู้สึกยินดีอย่างยิ่งเมื่อได้พบกับ ฟัลลอน แบล็กวู้ด เธอคือนักศึกษาสัตวแพทย์วัย 24 ปี จากมหาวิทยาลัยทัสเคจี ซึ่งเข้ามารับอาสาดูแลม้าแก่ ๆ ของพวกเขา สัญญาจะให้พวกมันได้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างสงบสุขในฟาร์มขนาด 15 ไร่ ด้วยพื้นฐานการเป็นนักศึกษาสัตวแพทย์กับท่าทางรักสัตว์ที่เธอแสดงออกมานั้นทำให้เธอได้รับความเชื่อใจจากเจ้าของม้าทั้งหลายอย่างไม่ยากเย็น แต่ใครเลยจะรู้ว่าเธอคนนี้กลับมีเบื้องหลังไม่ได้ดีงามอย่างที่คิด

          โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า ฟัลลอน แบล็กวู้ด เพิ่งจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังความจริงปรากฏว่าเธอคนนี้เป็นหนึ่งในจอมลวงโลกที่เลวร้ายที่สุด เธอเข้าไปหลอกเจ้าของม้าแก่ ๆ ทั้งหลาย เพื่อที่ตัวเองจะได้รับม้ามาแบบฟรี ๆ ก่อนที่จะส่งม้าทั้งหมดนั้นขายไปยังโรงเชือดที่เม็กซิโก

          เป็นที่เชื่อกันว่า ฟัลลอนมีส่วนเกี่ยวข้องกับม้าเกือบ 50 ตัว ที่หายไปอย่างเป็นปริศนา ซึ่งชะตาของพวกมันก็น่าจะลงเอยไม่ต่างกัน นั่นคือการถูกส่งโรงเชือด ฆ่าเอาเนื้อมาทำอาหารสุนัข


          เรื่องราวเบื้องหลังของฟัลลอนถูกแฉ หลังจาก ลินด์เซย์ โรเซนทราเตอร์ หญิงรายหนึ่งรู้สึกเอะใจถึงสวัสดิภาพของ เจ้าวิลลี่ ม้าแสนรักที่เธอเคยยกให้ฟัลลอนเป็นผู้ดูแล เพราะหลังจากม้าตกไปอยู่ในมือของฟัลลอน เธอเคยร้องขอดูรูปบ้านใหม่ของมัน กับรูปม้าของเธออยู่หลายครั้ง แต่ฟัลลอนก็เอาแต่ปฏิเสธ

          ลินด์เซย์เล่าว่า หลังจากที่เธอรู้ตัวว่ากำลังตั้งครรภ์ เธอกับสามีก็ตัดสินใจจะหาบ้านหลังใหม่มาดูแล เจ้าวิลลี่ เพราะคงไม่มีเวลาดูแลมันอย่างเต็มที่แล้ว เธอได้ลงประกาศโฆษณาในเฟซบุ๊ก ก่อนที่ฟัลลอนจะติดต่อมา บอกว่ายินดีรับเจ้าวิลลี่ไปอยู่เป็นเพื่อนม้าแข่งแก่ ๆ ของตัวเอง สัญญาว่ามันจะได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขกับม้าตัวอื่น ๆ ทำให้เธอยอมยกม้าให้ในเดือนมกราคม 2561 ภายใต้เงื่อนไขว่าถ้าฟัลลอนดูแลเจ้าวิลลี่ไม่ดี เธอจะขอม้าคืน


          แต่เธอไม่คิดเลยว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นเจ้าวิลลี่ หลังจากที่เธอร้องขอดูรูปมันไปหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับรูปของมัน เธอจึงลงประกาศตามหาเจ้าวิลลี่ในเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะมีเจ้าของม้ามากมายเข้ามาเล่าถึงเรื่องราวที่คล้าย ๆ กัน และศูนย์กลางของเรื่องก็คือฟัลลอน

          เรื่องทั้งหมดรู้ถึงตำรวจในที่สุด และนั่นนำไปสู่การจับกุมสาวคนนี้ โดยเว็บไซต์ wfla.com ชี้ว่า ฟัลลอนได้ถูกตั้งข้อหาถึง 15 ข้อหา ในสิ่งที่ทำลงไป ก่อนจะถูกจับส่งตัวเข้าคุก แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ได้รับการประกันตัวออกมาด้วยวงเงินประกัน 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ราว 470,000 บาท อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยที่เธอเรียนอยู่ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมสถาบันเผยว่า พวกเขายังเห็นเธอปรากฏตัวอยู่ที่มหาวิทยาลัย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว นศ. สัตวแแพทย์ เที่ยวอาสารับเลี้ยงม้าแก่ สัญญาจะให้ชีวิตดี ๆ ก่อนขายส่งโรงเชือด อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 17:08:50 14,235 อ่าน
TOP