x close

นักท่องเที่ยวสาวชะตาขาด เดินอยู่ดี ๆ หน้าต่างโรงแรมชั้น 16 ร่วงใส่หัวอย่างจัง

            นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน วัย 24 ปี เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า หลังถูกกระจกหน้าต่างโรงแรมหล่นใส่หัว ขณะเดินเที่ยวในฮ่องกง ด้านตำรวจเร่งสืบสวนแล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าหน้าต่างหล่นได้อย่างไร
อุบัติเหตุ
ภาพจาก news.haiwainet.cn

           เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เว็บไซต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า นักท่องเที่ยวสาว วัย 24 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) จากเมืองฝูซาน มณฑลชานตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ได้ประสบกับโชคร้ายอย่างหนัก ขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ริมถนนด้านหน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในฮ่องกง โดยกระจกหน้าต่างของโรงแรมนี้ได้ร่วงลงมาใส่ศีรษะของเธอพอดี และมันทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสรุนแรงจนถึงแก่ชีวิต

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวผู้เสียชีวิตและแฟนหนุ่มของเธอ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ฮ่องกง ในช่วงก่อนที่เทศกาลตรุษจีนจะมาถึง ทั้งสองเดินอยู่ด้วยกันบนถนนนาธาน ซึ่งเป็นหนึ่งในถนนที่วุ่นวายมากที่สุดและมีคนเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา เมื่อพวกเขาเดินผ่านด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง กระจกหน้าต่างขนาดย่อมบานหนึ่งก็ร่วงหล่นมาจากชั้น 16 ลอยละลิ่วตกลงมาใส่ศีรษะของนักท่องเที่ยวสาวอย่างจัง จนทำให้เธอล้มลงหมดสติอยู่กับพื้น และมีเลือดไหลออกจากศีรษะ

อุบัติเหตุ
ภาพจาก takungpao.com.hk

           แฟนหนุ่มของเธอโดนกระจกเช่นกัน แต่โดนเพียงเฉี่ยว ๆ ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บแค่เพียงเล็กน้อย เขาตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรีบโทร. แจ้งหน่วยฉุกเฉิน หญิงสาวถูกนำตัวโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน แพทย์พยายามยื้อชีวิตของเธออย่างสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ อาการบาดเจ็บของเธอรุนแรงมาก และเธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้ามาสืบสวนเรื่องนี้แล้ว และได้จับกุมพนักงานทำความสะอาดคนหนึ่งไปสอบสวน เนื่องจากกำลังทำความสะอาดกระจกหน้าต่างบานนี้อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ หน้าต่างดังกล่าวถูกปิดล็อกอยู่ตามปกติ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันเป็นความผิดพลาดของพนักงานหรือไม่ หรือเป็นเพราะตัวล็อกหน้าต่างชำรุดไม่แข็งแรงจนทำให้ตกลงไป

           ขณะนี้พนักงานทำความสะอาดดังกล่าวได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนกับทางโรงแรมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

อุบัติเหตุ
ภาพจาก news.cnnb.com.cn

           ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีกระจกหน้าต่างร่วงหล่นลงมาจากอาคารสูงในฮ่องกง และเหตุการณ์ลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ของปี เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศวาลวันตรุษจีนหรือวันปีใหม่ของจีน โดยประชาชนจะทำความสะอาดที่พักของตัวเองเพื่อรับปีใหม่ ซึ่งบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นอาคารสูง ไม่ว่าจะเป็นแฟลต อพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม ด้วยความที่มันเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่ที่ไม่ค่อยได้ทำบ่อย ๆ อีกทั้งบางคนก็เปิดหน้าต่างทิ้งค้างไปตลอด ทำให้กระจกหน้าต่างหลายบานอยู่เฉย ๆ โดยไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเวลานาน ตัวล็อก บานพับ หรือตัวยึดหน้าต่างจึงอาจชำรุดเสียหาย จนนำไปสู่การร่วงหล่นลงมาเบื้องล่างได้

           โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวสาวจีนคนนี้ได้ก่อให้เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัย สังคมได้ตั้งคำถามว่ามันถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่ทุกคนจะหันมาใส่ใจดูแลกระจกหน้าต่างให้มากขึ้นกว่าเดิม ให้หมั่นดูแลรักษาความสะอาดและสภาพการใช้งานของหน้าต่างว่ามันยังปกติดีอยู่หรือไม่ ไม่ใช่แค่เช็กว่ามันสามารถเปิดปิดได้ แต่ต้องดูว่ามันมั่นคงแข็งแรงพอ ไม่เสี่ยงที่จะร่วงหล่นลงไป จนสร้างความเดือดร้อนอันตรายกับผู้คนด้านล่าง

           ตามกฎหมายอาญาของฮ่องกงนั้น ระบุเอาไว้ว่า ถ้าหากมีวัตถุใดก็ตามร่วงหล่นลงจากอาคารใดอาคารหนึ่ง แล้วก่อให้เกิดการบาดเจ็บ หรืออันตรายกับบุคคลในพื้นที่สาธารณะ หรือใกล้กับสถานที่สาธารณะ ผู้ที่รับผิดชอบ หรือผู้ที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ต้องระวางโทษปรับเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 40,500 บาท และจำคุก 6 เดือน

อุบัติเหตุ
ภาพจาก tw.appledaily.com

อุบัติเหตุ
ภาพจาก tw.appledaily.com
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวสาวชะตาขาด เดินอยู่ดี ๆ หน้าต่างโรงแรมชั้น 16 ร่วงใส่หัวอย่างจัง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 11:39:43 115,731 อ่าน
TOP