x close

ป้าป่วยมะเร็ง เข้ารักษาวิธีพิสดาร โดนเท้าทาบหัว อ้างส่งพลังจิตบำบัด สูญเงินนับแสน

          ป้าป่วยมะเร็งระยะที่ 3 หลงเชื่อเข้ารักษาด้วยพลังจิตบำบัด เผยวิธีการรักษาสุดพิสดาร โดนเอาเท้าทาบหน้าผาก อ้างเป็นการส่งพลังจิต แถมถูกยุให้ขายบ้าน-ที่ดิน เอาเงินมารักษา สุดท้ายสูญเงินนับแสน แต่ค่ามะเร็งเพิ่มขึ้น
ถูกหลอกรักษามะเร็ง

          วันที่ 22 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า คุณป้ามาลี ข้าราชการบำนาญ ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับอ่อน เดินทางไปรักษาที่ศูนย์บำบัดแห่งหนึ่ง ซึ่งต้องจ่ายเงินรักษา 1 แสนบาท แต่สุดท้ายกลับรู้สึกว่าถูกหลอก โดยป้ามาลี เปิดเผยว่า ตนเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน ระยะที่ 3 ตนดูโทรทัศน์เห็นว่ามีศูนย์แห่งหนึ่ง ซึ่งมี ดร. เป็นเจ้าของและพูดเกี่ยวกับการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก ใช้พลังจิตรักษาผู้ป่วยหายจากมะเร็งมาหลายคนแล้ว จึงเกิดความสนใจเข้ารักษา

          เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องซื้อคอร์สรักษา 1 คอร์ส เป็นเงิน 1 แสนบาท และจะได้เข้ารับการบำบัดกับ ดร. 7 ครั้ง มีการรับรองว่าจะหายจากมะเร็ง ขณะนั้นตนไม่มีเงินสด จึงต้องรูดบัตรเครดิตเข้าบัญชีของ ดร.

          สำหรับวิธีการรักษา ดร. จะเรียกลูกศิษย์เข้าไปในห้องพร้อมกัน 2 คน จากนั้น ดร. จะนั่งบนเก้าอี้ และให้ลูกศิษย์นั่งที่พื้น แล้วมีการนำผ้ามาวางบนศีรษะ จากนั้น ดร. จะใช้เท้าวางที่หน้าผากของผู้เข้ารับการรักษา อ้างว่าเป็นการส่งพลังจิต โดยหลังจากเข้ารับการรักษาครั้งแรก ตนรู้สึกเหมือนมีแรงดึงดูดให้ต้องไปรักษาอีกจนครบ 7 ครั้ง

ถูกหลอกรักษามะเร็ง

          เมื่อเข้ารักษาจบคอร์สแล้ว ก็เดินทางไปตรวจค่ามะเร็ง ปรากฏว่าค่ามะเร็งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่หายอย่างที่โฆษณาและรับรองไว้ ตนจึงกลับไปที่ศูนย์บำบัด เพื่อขอเงินค่ารักษาคืน แต่ถูกปฏิเสธ อีกทั้ง ดร. ยังแนะนำให้ตนขายที่ดิน ขายบ้าน เพื่อนำเงินมารักษาต่ออีก 3 แสนบาท

          กระทั่งตนกลับไปปรึกษาครอบครัว จนลูกชายต้องเดินทางไปคุยกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บำบัดด้วยตนเอง ซึ่งต่อมา ดร. คนดังกล่าว มาบอกกับตนว่า "ลูกชายไม่รักแม่ หวงสมบัติมากกว่าชีวิตของแม่ และการที่ให้ขายที่ดินนั้น ก็เพื่อจะนำไปถวายไว้สำหรับซื้อที่ดินเป็นทิพย์วิมาน ไว้ให้ป้ามาลีอยู่ตอนตาย"

ถูกหลอกรักษามะเร็ง

          แต่สุดท้ายป้ามาลีก็ออกจากการรักษาดังกล่าว และไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.สุทธิสาร เพื่อเป็นหลักฐาน รวมถึงเข้ารับการรักษาโดยการใช้เคมีบำบัดที่โรงพยาบาลภูมิพล พบว่าค่ามะเร็งลดลงเหลือเพียง 111 เท่านั้น เป็นผลที่น่าพอใจ และหากย้อนเวลากลับไปได้ ป้ามาลีบอกว่าจะไม่เข้ารับการรักษาที่ศูนย์ดังกล่าวแน่นอน จึงอยากฝากเตือนคนที่กำลังจะหยุดรักษาทางการแพทย์แล้วไปรักษาวิธีนั้นด้วย

          นอกจากนี้ ดร. คนดังกล่าวยังปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ พร้อมกับขู่ว่าจะฟ้องป้ามาลีที่ทำให้เสื่อมเสียอีกด้วย ซึ่งทางด้านป้ามาลีก็ต้องปรึกษานักกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าป่วยมะเร็ง เข้ารักษาวิธีพิสดาร โดนเท้าทาบหัว อ้างส่งพลังจิตบำบัด สูญเงินนับแสน อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:23:56 21,467 อ่าน
TOP