x close

ปิ๊งไอเดีย ! บริษัทใน กทม. สั่งยกทรงยางพารา ไปทำหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นพิษ

          สหกรณ์บ้านหนองครก เร่งการผลิตยกทรงยางพารา หลังบริษัทในกรุงเทพฯ สั่งซื้อนับพันชิ้น เพื่อเอาไปทำเป็นหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นละออง PM2.5
ยกทรงยางพาราป้องกันฝุ่น

          วันที่ 23 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายมนัส หมวดเมือง ผู้จัดการสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหนองครก ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสหกรณ์ได้ผลิตสินค้าตัวใหม่คือ ยกทรงยางพารา เพื่อส่งขายตลาดประเทศจีน ร่วมกับหมอนยางพารา และที่นอนยางพารา ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศจีนเดินทางมาติดตามออเดอร์ด้วยตัวเอง เพื่อให้ได้คุณภาพและจำนวนตามยอดสั่งซื้อ นอกจากนี้ บางบริษัทในกรุงเทพฯ ได้ติดต่อสั่งซื้อยกทรงยางพารา ประมาณ 500-1,000 ชิ้น เพื่อนำไปทำเป็นหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM2.5 อีกด้วย

ยกทรงยางพาราป้องกันฝุ่น

          โดย นายมนัส เชื่อว่าลักษณะของยกทรงสามารถปิดครอบจมูกและปากได้ และคุณสมบัติพิเศษของยกทรงยางพารานั้น ทำมาจากน้ำยางข้น ที่มีความเหนียว หนา นุ่ม และละเอียดมากกว่าผ้ากรองฝุ่นละอองธรรมดา ทำให้สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างแน่นอน โดยขายราคาชิ้นละ 35 บาท ซึ่งขณะนี้ยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทางสหกรณ์มีแม่พิมพ์น้อย ทำให้ผลิตได้แค่วันละประมาณ 1,000 ชิ้นเท่านั้น

ยกทรงยางพาราป้องกันฝุ่น

          ด้านตัวแทนบริษัทจากประเทศจีน กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์จากยางพาราของสหกรณ์บ้านหนองครก เป็นที่ต้องการสูงมากในประเทศจีน โดยเฉพาะยกทรงยางพารา มีต้องการวันละประมาณ 20,000 ชิ้น แต่กำลังการผลิตทำได้เพียงวันละ 1,000 ชิ้น ซึ่งหากมีกำลังการผลิตที่เพียงพอ เชื่อว่าจะสร้างรายได้เข้าสหกรณ์ได้ปีละจำนวนมาก

ยกทรงยางพาราป้องกันฝุ่น

          อย่างไรก็ตาม เพจ Drama-addict ที่ติดตามเรื่องการนำยกทรงไปทำเป็นหน้ากากอนามัยดังกล่าว ก็ได้โพสต์แซวเพจ หมอแล็บแพนด้า ที่โพสต์ภาพขำ ๆ วิธีการป้องกันฝุ่นละออง โดยการนำชุดชั้นในมาครอบปากและจมูก ซึ่งปรากฏว่าขณะนี้มุกขำขันดังกล่าว สามารถนำมาใช้ได้จริงซะแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิ๊งไอเดีย ! บริษัทใน กทม. สั่งยกทรงยางพารา ไปทำหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นพิษ โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2562 เวลา 12:37:05 18,619 อ่าน
TOP