x close

โชเฟอร์ถูกพบเป็นศพในรถ เลือดออกจมูก เหตุเพราะกินทุเรียนมากเกินขนาด

          โชเฟอร์รถตู้อินโดนีเซีย ถูกพบเป็นศพในรถ มีเลือดไหลออกจมูก เชื่อเหตุเพราะกินทุเรียนมากเกินขนาด เผยเป็นโรคความดันโลหิตสูง
ศพในรถ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล : ภาพจาก pujislab / Shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา โชเฟอร์ขับรถตู้สาธารณะท้องถิ่นรายหนึ่ง ถูกพบเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณเบาะหลังภายในรถ ที่เมืองตันเกอรังใต้ ในจังหวัดบันเติน ประเทศอินโดนีเซีย โดยสาเหตุมาจากการกินทุเรียนมากเกินขนาด

          พยานรายหนึ่ง เผยว่า เห็นรถตู้ที่ผู้เสียชีวิตขับจอดอยู่ แต่ไม่เห็นออกไปรับผู้โดยสารตั้งแต่เช้า ด้วยความสงสัยจึงได้เข้าไปตรวจสอบดู กระทั่งพบเขานอนแน่นิ่งอยู่ที่เบาะท้ายรถ มีเลือดไหลออกทางจมูก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

          ด้านหัวหน้าหน่วยสืบสวนอาชญากรรมเมืองตันเกอรังใต้ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้บริโภคทุเรียนเข้าไปในปริมาณมากในคืนก่อนที่จะถูกพบกลายเป็นศพ ประกอบกับสภาพร่างกายภายนอกไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และทางครอบครัวเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว เป็นความดันโลหิตสูง จึงคาดว่า ทุเรียนเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต

ศพในรถ

          โดยรายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีประวัติการรักษาโรคความดันโลหิตสูง เชื่อว่าภายหลังจากเขากินทุเรียนเข้าไปในปริมาณมาก ส่งผลให้ความดันโลหิตสูง จนส่งผลให้เส้นเลือดในสมองแตก มีเลือดไหลออกมาทางจมูก และเสียชีวิตในที่สุด ด้านครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต และปฏิเสธการชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะนำร่างไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิดในจังหวัดชวาตะวันตก

          ขณะที่ทางด้าน มารยา ดับเบิลยู. ฮาร์โยโน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารในอินโดนีเซีย เผยว่า แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดถึงความเชื่อมโยงระหว่างทุเรียนกับโรคความดันโลหิตสูง แต่เนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีสูงและมีปริมาณน้ำตาลสูง สามารถส่งผลให้เกิดภาวะความดันสูงได้ จึงเตือนให้บริโภคแต่พอดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีโรคประจำตัว ควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเฟอร์ถูกพบเป็นศพในรถ เลือดออกจมูก เหตุเพราะกินทุเรียนมากเกินขนาด อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 14:08:03 14,886 อ่าน
TOP