x close

แรงงานหนุ่มเดือด นายไม่จ่ายค่าแรงสักที ขับรถขุดดินบุกพังโรงแรมยับ

         แรงงานหนุ่มสุดทน นายจ้างไม่จ่ายค่าแรง บุกเอารถขนดินพังหน้าโรงแรมยับ ชี้จะเอาไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล หลังมีปัญหาด้านสุขภาพจิต ด้านโซเชียลเห็นใจร่วมบริจาคให้กว่า 2 แสน

ขับรถขุดดินบุกพังโรงแรมยับ

         วันที่ 23 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานว่า โลกโซเชียลได้แชร์คลิปวิดีโอของแรงงานชายรายหนึ่ง ระบุชื่อว่า จอห์น แมนเลย์ อายุ 35 ปี ขณะขับรถขุดดินขนาดเล็กบุกเข้าไปทำลายหน้าประตูโรงแรมในย่านเมอร์ซีย์ไซด์ สหราชอาณาจักร จนบริเวณแผนกต้อนรับพังเสียหาย ซึ่งตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะจอห์นไม่พอใจที่นายจ้างไม่ยอมจ่ายค่าแรง 600 ปอนด์ (ราว 25,000 บาท) ให้เขาตรงตามเวลา

         รายงานของเว็บไซต์ Ladbible เผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางบริษัทก่อสร้าง Triton Construction ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโปรเจกต์ก่อสร้างดังกล่าว เปิดเผยว่า พวกเขาทราบว่ามีคนงานของบริษัทที่รับผิดชอบการก่อสร้างส่วนหนึ่ง ได้รอให้ผู้จัดการนำเงินค่าจ้างมาจ่ายให้ ซึ่งเลยกำหนดจ่ายมาแล้ว จึงเป็นสาเหตุทำให้เขาเกิดความสับสนและไม่พอใจ นำรถตักดินมาทำลายบริเวณโซนต้อนรับของทางโรงแรม ซึ่งอยู่ในโครงการก่อสร้างของทางบริษัท

         จากเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายไม่ได้รุนแรงระดับโครงสร้าง คาดว่าน่าจะใช้เวลาซ่อมแซมไม่นาน โดยภายหลังจากเกิดเหตุ จอห์นได้หลบหนีไป ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดตามตัวมาสอบสวน

         ทั้งนี้ จากเหตุที่เกิดขึ้น มีรายงานระบุว่า ทางนายจ้างได้จ่ายค่าแรงให้กับจอห์นแล้ว แต่เขาไม่ได้เช็ก อย่างไรก็ดี ด้านเจสัน เปเลกรินี วัย 43 ปี ลูกพี่ลูกน้องของจอห์น ได้ออกมาตอบโต้ว่า จอห์นยังไม่ได้รับค่าแรงดังที่มีการกล่าวอ้าง เขาไม่มีแม้กระทั่งบัญชีธนาคารด้วยซ้ำ

ขับรถขุดดินบุกพังโรงแรมยับ

         เจสัน เผยว่า จอห์นมีชีวิตที่แย่มาก ๆ ครอบครัวลำบาก เขามีปัญหาด้านสุขภาพจิต และพยายามจะไปรักษา แต่ต้องรอคิวนาน และเงินไม่พอ เขาไม่มีที่อยู่ที่แน่นอน รวมทั้งไม่มีเงินซื้อของใช้ที่จำเป็น เขาพยายามติดต่อนายจ้างของเขาตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ไม่มีการตอบรับใด ๆ ทำให้เขาตัดสินใจทำเช่นนั้น ซึ่งจอห์นได้กล่าวกับเขาว่า จะไม่ทำเช่นนี้เลย หากได้รับคำอธิบายใด ๆ จากทางนายจ้าง

         หลังจากเกิดเรื่องราวดังกล่าว มีกลุ่มผู้เข้าใจสถานการณ์และเห็นใจจอห์น บ้างก็เคยเจอแบบเดียวกัน โดยคอมเมนต์หนึ่งกล่าวว่า "ชายคนนี้คือตำนาน เขาเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่ใช้แรงงานที่ทำงานหนัก มีหลายบริษัทไม่ยอมจ่ายค่าแรงให้กับพวกเขา" ทั้งนี้ได้มีการตั้งเพจรับบริจาคในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อระดมทุนบริจาคเงินช่วยเหลือเขา ซึ่งมีผู้เข้าไปร่วมบริจาคมากกว่า 5,000 ปอนด์ (ราว 200,000 บาท) และรายงานล่าสุดเผยว่า ขณะนี้เขากำลังเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแล้ว

https://twitter.com/joefblue/status/1087401547355561984


ขับรถขุดดินบุกพังโรงแรมยับ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงงานหนุ่มเดือด นายไม่จ่ายค่าแรงสักที ขับรถขุดดินบุกพังโรงแรมยับ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 17:29:45 20,581 อ่าน
TOP