x close

เผยโฉมหมอฟันผู้กล้า เดินทางทั่วโลกรักษาเขี้ยวมหึมาให้เหล่าสัตว์อันตราย



              น่าชื่นชม เผยโฉมหมอฟันผู้กล้า เดินทางท่องไปทั่วโลก เพื่อรักษาเขี้ยวมหึมาให้เหล่าสัตว์อันตราย ถึงจะเป็นงานน่ากลัว แต่ก็พร้อมดูแลด้วยใจ

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก CGTN

             เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เฟซบุ๊กเพจ CGTN เผยเรื่องราวน่าประทับใจของทีมทันตแพทย์จากสหราชอาณาจักร พวกเขาได้เดินทางไปทั่วโลก เพื่อทำงานดูแลและรักษาเขี้ยวและฟันให้กับเหล่าสัตว์ที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นสิงโต เสือ หมี หรืออุรังอุตัง ที่มีอาการบาดเจ็บและเจ็บปวดทรมาน ไม่ต่างจากมนุษย์

             พอล คาสซาร์ ทันตแพทย์ในเคาท์ตีแฮมป์เชอร์ สหราชอาณาจักร แม้เขามีคลินิกทันตกรรมเป็นของตัวเอง แต่เขาก็ได้เข้าร่วมกับองค์กรช่วยเหลือสัตว์สากล (International Animal Rescue) มาตั้งแต่เมื่อ 16 ปีก่อน เขาร่วมช่วยรักษาฟันให้กับเหล่าสัตว์อันตรายมากมายมาเป็นยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าขนาดฟันของสัตว์เหล่านี้ มีขนาดใหญ่กว่าของมนุษย์มาก จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเทคนิคบางอย่างเพื่อให้เข้ากับพวกมัน รวมไปถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ

ช่วยเหลือสัตว์

ภาพจาก CGTN

              หมอพอลได้ช่วยเหลือรักษาฟันให้กับหมีในอินเดียจำนวนมาก จนได้ตั้งมูลนิธิการกุศลขึ้นมา อีกทั้งเขายังเริ่มตั้งศูนย์ช่วยเหลือหมีในอาร์มีเนียและซีเรียด้วย โดยองค์กรการกุศลดังกล่าว มีอาสาสมัครจากหลาย ๆ ประเทศที่มาร่วมเดินทางไปทำฟันให้กับเหล่าสัตว์ต่าง ๆ ทั่วโลก

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก CGTN

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก CGTN

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก CGTN

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก CGTN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมหมอฟันผู้กล้า เดินทางทั่วโลกรักษาเขี้ยวมหึมาให้เหล่าสัตว์อันตราย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 16:17:18 16,963 อ่าน
TOP