x close

ช็อก ! ซื้อข้าวหลามสุรินทร์ แกะกินเจอของแถม จิ้งเหลน ตัวดำเลื่อม ทำอ้วกแทบพุ่ง..

 

          แม่ลูกซื้อข้าวหลามจากสถานีรถไฟสุรินทร์ กลับถึงบ้านแกะกินเอร็ดอร่อย ช็อก ! กระบอกสุดท้ายกัดไป 1 คำ เจอจิ้งเหลนทั้งตัวขดอยู่ในข้าวหลาม สีดำลายเทา อวัยวะครบ

          วันที่ 24 มกราคม 2562 รายงานข่าวระบุว่า สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปชวนอาเจียน เมื่อเธอซื้อข้าวหลามมาจากแม่ค้าคนหนึ่ง ที่สถานีรถไฟสุรินทร์ เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ราคากระบอกละ 20 บาท แต่ 6 กระบอก 100 บาท และเมื่อมาถึงบ้านที่นนทบุรี ก็แกะข้าวหลามจะใส่จาน ทำเอาขนลุก อ้วกแทบพุ่ง เมื่อเห็นจิ้งเหลนขดตัวอยู่ในกระบอกข้าวหลาม โดยระบุข้อความว่า

          "ซื้อข้าวหลาม ต้นทางสถานีรถไฟสุรินทร์ จากแม่ค้าคนหนึ่ง ช่วงประมาณตี 4 กระบอกละ 20 บาท 6 กระบอก 100 พอกลับมาถึงบ้านที่นนทบุรี คุณแม่กำลังจะแกะข้าวหลามมาวางใส่จาน ภาพอย่างที่เห็นเลยค่ะ มิติใหม่ของข้าวหลาม #อวสานอาหารเย็น จะอ้วก สาบานเลย ชาตินี้จะไม่ซื้อข้าวหลามกินตลอดชีวิต สะอิดสะเอียนมาก ๆ"

          "ลองนึกสภาพถ้ากัดข้าวหลามแล้วมันเข้าไปคาที่ปาก จำทำยังไง.. ชุ่ย ๆ มักง่าย ! สักแต่ว่าขายไม่คำนึงถึงผู้บริโภคและความสะอาด #มีหน่วยงานไหนรับร้องเรียนเรื่องนี้บ้างไปตรวจสอบที สถานที่สกปรกแบบนี้ เอามาขายให้ผู้บริโภคได้อย่างไร" อย่างไรก็ตาม บางส่วนก็มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง บ้างก็มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง หรือดิสเครดิตแม่ค้าข้าวหลามหรือไม่

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ ข่าวช่องวัน เดินทางไปพบ นางจันโท แก้วพวง อายุ 62 ปี แม่ของผู้โพสต์ ที่บ้านชวนชื่นทาวน์ ถนนแก้วอินทร์ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยนางจันโท เป็นชาว ต.บ้านปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

          ภายในบ้านพบข้าวหลาม 3 กระบอก เมื่อเปิดกระบอกที่ 1 พบว่ามีตัวจิ้งเหลนขดอยู่กับข้าว ลักษณะสีดำสลับเทาเป็นลวดลาย อวัยวะครบสมบูรณ์ ส่วนอีก 2 กระบอกไม่พบสิ่งแปลกปลอม

          โดยนางจันโท แก้วพวง เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะรอรถไฟกลับ จ.นนทบุรี หลังจากไปเยี่ยมญาติที่ จ.สุรินทร์ พบแม่ค้าอายุประมาณ 40 ปี เดินถือข้าวหลามจำนวนมากเพื่อจะไปส่งขายต่อ ตนจึงได้ขอแบ่งซื้อ ซึ่งแม่ค้าก็ขายให้กระบอกละ 20 บาท ตนจึงซื้อ 100 บาท แต่แม่ค้าแถมให้อีก 1 กระบอก เป็น 6 กระบอก

          เมื่อถึงบ้าน กินข้าวหลามไป 3 กระบอก ก็รสชาติอร่อยดี ไม่มีสิ่งแปลกปลอม หลังจากนั้นช่วง 6 โมงเย็น ตนได้แกะข้าวหลามอีก 3 กระบอกที่เหลือ และอันที่เจอเป็นกระบอกสุดท้าย ซึ่งทุกคนอิ่มหมดแล้ว ตนจึงจะกินเอง กัดทานไปได้ 1 คำ ก็เลยแกะข้าวหลามไปจนถึงโคนกระบอก จึงพบว่ามีจิ้งเหลนอยู่ในข้าว

          ขณะนั้นตนตกใจตัวสั่นและจะอาเจียน สงสารสัตว์ที่ติดอยู่ด้วย ต่อไปคงไม่ซื้อกินอีก และอยากบอกสังคมว่าที่ลูกสาวโพสต์ไปเป็นเรื่องจริง ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง และอยากบอกให้คนขายระมัดระวังเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยให้มากกว่านี้ คนซื้อมาเจอแบบนี้ก็เสียสุขภาพจิตเหมือนกัน อยากให้เพิ่มมาตรการป้องกันและดูแลให้กับผู้บริโภคมากกว่านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก 미미 , ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! ซื้อข้าวหลามสุรินทร์ แกะกินเจอของแถม จิ้งเหลน ตัวดำเลื่อม ทำอ้วกแทบพุ่ง.. อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 15:50:21 22,828 อ่าน
TOP