x close

บีบหัวใจ หนูน้อยเล่านาทีตำรวจกราดยิงครอบครัวต่อหน้า แต่อ้างยิงสังหารผู้ก่อการร้าย

          บีบหัวใจ หนูน้อยเล่านาทีเห็นตำรวจกราดยิงพ่อ แม่ และพี่ ตายต่อหน้า แต่กลับอ้างว่า ยิงผู้ก่อการร้าย ด้านโซเชียลร่วมแชร์คลิปเหตุการณ์ จนนำไปสู่การดำเนินคดีทางเจ้าหน้าที่
ตำรวจกราดยิง
ภาพจาก Glorious World

          วันที่ 23 มกราคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานกรณีสะเทือนใจจากพฤติกรรมฉาวโฉ่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปราบปรามผู้ก่อการร้ายในปากีสถาน โดยเด็กชายวัย 9 ขวบ ต้องเสียครอบครัวทั้งพ่อ แม่ และพี่สาว จากไปต่อหน้าต่อตา ภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่กราดยิงเลือดสาดในรถ และพยายามปกปิดความผิด 

          โดยรายงานระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้อ้างว่า พวกเขาได้ปฏิบัติการสังหารผู้ก่อการร้าย 4 ราย ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม ที่บริเวณถนนทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองลาฮอร์ ในแคว้นปัญจาบ ประเทศปากีสถาน ภายหลังจากกลุ่มดังกล่าวยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน และมีผู้หลบหนีไปได้ 3 คน

          ทว่าภายหลังจาก อูแมร์ คาลิล เด็กชายวัย 9 ขวบ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาล เขาได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับทางผู้สื่อข่าวฟัง ซึ่งแตกต่างจากที่ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยอย่างสิ้นเชิง ราวกับเป็นหนังคนละม้วน

ตำรวจกราดยิง
ภาพจาก Glorious World

          อูแมร์ เล่าว่า ครอบครัวของเขาเดินทางมาจากเมืองลาฮอร์ เพื่อไปงานแต่งของญาติ โดยมีเพื่อนของพ่อเป็นผู้ขับรถ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้จอดที่ด่านตรวจ ตอนนั้นตำรวจหันกระบอกปืนใส่เข้ามาในรถ พ่อของอูแมร์กล่าวว่า "จะเอาเงินเราไปก็ได้ แต่โปรดอย่ายิง" แต่เจ้าหน้าที่กลับลั่นไกสาดกระสุนใส่ทันที

          จากเหตุดังกล่าว ส่งผลให้พ่อ เพื่อนของพ่อ แม่ และพี่สาววัย 12 ปี ที่นั่งเบาะหลัง เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนอูแมร์ และน้องสาวอีก 2 ราย ยังมีชีวิตรอด ก่อนจะพบถูกพาไปทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ไกลออกไปจากจุดเกิดเหตุ

ตำรวจกราดยิง
ภาพจาก Glorious World

          หลังจากคลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของอูแมร์ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากนั้นก็มีผู้อยู่ในเหตุการณ์นำคลิปวิดีโอที่บันทึกเอาไว้ได้มาเผยแพร่ ซึ่งตรงกับเรื่องราวของอูแมร์ โดยภาพจากคลิปเผยให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ระดมยิงใส่รถของครอบครัวอูแมร์ มีเด็กรอดชีวิต 3 ราย ถูกพาขึ้นรถขับจากไป ส่วนผู้เสียชีวิต 4 ราย นอนจมกองเลือดภายในรถ

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้ไม่นานก็ถูกแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว จนทางรัฐบาลนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน ได้ออกมาทวีตข้อความระบุว่า เขารู้สึกช็อกที่เห็นเด็กได้รับความบอบช้ำและกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างหนัก จากการเห็นพ่อและแม่ถูกยิงเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา พร้อมทั้งกล่าวว่า ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย และจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะการปกป้องพลเมืองเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

          หลังจากนั้นเมื่อเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจำนวนหลายราย ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น จากนั้นในวันที่ 22 มกราคม ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกฎหมายของแคว้นปัญจาบ ได้ออกมาแถลงผลการสอบสวน ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามผู้ก่อการร้ายอาวุโสจำนวนหลายราย ถูกให้พ้นจากตำแหน่ง และมีเจ้าหน้าที่จำนวน 5 รายที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิง ถูกส่งตัวขึ้นศาลไปดำเนินการตามกฎหมาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ หนูน้อยเล่านาทีตำรวจกราดยิงครอบครัวต่อหน้า แต่อ้างยิงสังหารผู้ก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 14:27:40 16,127 อ่าน
TOP