x close

สั่งรื้อด่วน เครนถล่มพระราม 3 หลังคร่า 5 ชีวิต พบสภาพไม่ดี ใช้งานมานาน

           สำนักงานเขตยานนาวา สั่งรื้อถอนเครนมรณะ ถนนพระราม 3 ซอย 45 หลังเกิดอุบัติเหตุ 5 ศพ ระงับการก่อสร้างอาคารชั่วคราว พร้อมห้ามเข้าพื้นที่ 30 วัน เตรียมสอบเข้มวิศวกรหาสาเหตุ

           เครนมรณะพระราม 3

           กรณีอุบัติเหตุเครนถล่ม ภายในอาคารก่อสร้างคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ถนนพระราม 3 ซอย 45 หลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตทันที 4 คน และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน โดยมีชายคนงานอีก 1 คน ติดค้างอยู่บนยอดเสาเครน ความสูงเท่ากับตึก 10 ชั้น แต่ชายคนดังกล่าวก็เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 คนนั้น (อ่านข่าว : สุดยื้อ คนงานก่อสร้างคอนโดพระราม 3 ติดบนยอดเครน เสียชีวิตแล้ว)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 มกราคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เผยว่า สำนักงานเขตมีคำสั่งให้ผู้รับเหมาระงับการก่อสร้าง รื้อถอนเครน 2 ตัว นั่งร้าน และอาคารบางส่วนที่ก่อให้เกิดอันตรายแล้ว โดยจะต้องส่งแผนการรื้อถอน และแผนป้องกันเหตุตอนรื้อถอนส่งให้ภายใน 2 สัปดาห์ หากจะดำเนินการก่อสร้างอีกจะต้องยื่นแผนการก่อสร้างใหม่ทั้งหมด ส่วนกรณีการติดตั้งเครน เบื้องต้น พบว่ายังไม่มีการแจ้งใด ๆ ส่วนการดำเนินคดีนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน
           ด้าน นายชูเลิศ จิตเจือจุน ผู้เชี่ยวชาญชำนาญการด้านการโยธาและการก่อสร้าง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของวิศวกรหรือไม่ ประกอบกับมีการควบคุมดูแลตรงตามขั้นตอนหรือไม่ เนื่องจากพบว่าเครนมีอายุการทำงานมานานแล้ว และสภาพไม่สมดุล ทำให้ยังไม่ชัดเจนในเรื่องกระบวนการติดตั้งว่าผิดพลาดหรือไม่ ซึ่งจะต้องให้วิศวกรมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นช่วงเกิดเหตุต่อไป

           ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตยานนาวา ได้ติดป้ายคำสั่งห้ามใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 30 วัน โดยในวันนี้มีเพียงคนงานเฝ้าพื้นที่และไม่มีการก่อสร้างใด ๆ ทั้งสิ้น

เครนมรณะพระราม 3

เครนมรณะพระราม 3

เครนมรณะพระราม 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งรื้อด่วน เครนถล่มพระราม 3 หลังคร่า 5 ชีวิต พบสภาพไม่ดี ใช้งานมานาน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 16:43:33 7,510 อ่าน
TOP