x close

สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3 ชี้ ไม่มีการส่งหนังสือติดตั้งเครนอย่างถูกต้อง

         เขตยานนาวา สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3 ชี้ ไม่มีการส่งหนังสือติดตั้งเครนอย่างถูกต้อง สั่งผู้รับเหมาส่งหนังสือรื้อถอนออกมา

สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3
ภาพจาก Workpoint News

         จากกรณีที่มีเครนในไซต์งานก่อสร้างคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 พังถล่มลงมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต (อ่านข่าว สุดยื้อ คนงานก่อสร้างคอนโดพระราม 3 ติดบนยอดเครน เสียชีวิตแล้ว)

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 Workpoint News รายงานว่า พ.ต.อ. สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางโพงพาง กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเร่งสอบปากคำกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้เสร็จในเร็ววัน พร้อมประสานบริษัทรับเหมาก่อสร้างให้มาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

         ด้านนายชูเลิศ จิตเจือจุน หัวหน้าคณะผู้เชี่ยวชาญด้านโยธาและการก่อสร้างของสภาวิศวกร เปิดเผยว่า ในการตรวจสอบต้องดูว่า ขณะเกิดเหตุมีวิศวกรควบคุมการก่อสร้างและวิศวกรคุมการติดตั้ง อยู่ในพื้นที่หรือไม่ ถ้าหากเป็นความผิดของวิศวกร ก็จะมีการลงโทษตั้งแต่ตักเตือน พักใบอนุญาต หรือถอนใบอนุญาต

สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3
ภาพจาก Workpoint News

         อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเครนมีสภาพเก่าและไม่สมบูรณ์ คาดว่าจะต้องตรวจสอบไม่เกิน 3 เดือน

         ส่วนนายสุทัศน์ รุจิณรงค์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวว่า เรื่องการตั้งเครนไม่จำเป็นต้องขออนุญาต เพราะไม่ใช่อาคาร แต่เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ก่อสร้าง ทว่าก็ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ จากการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้แจ้งกับทางเขต ดังนั้นจึงต้องระงับการก่อสร้าง และทางผู้รับเหมาต้องส่งแผนการรื้อถอนมาให้ หากเจ้าหน้าที่เห็นชอบ ก็ต้องรื้อถอนให้เสร็จใน 2 สัปดาห์

สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งระงับก่อสร้างคอนโดพระราม 3 ชี้ ไม่มีการส่งหนังสือติดตั้งเครนอย่างถูกต้อง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 20:05:05 9,844 อ่าน
TOP