x close

หนุ่มวัย 21 ปี เจอโทษจำคุก หลังบุกเข้าบ้านคนอื่น ย่องข่มขืนม้าจนสมใจอยาก

          เจ้าของบ้านในรัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา ปฏิเสธไม่ให้หนุ่มไร้บ้านเข้าพัก วันต่อมาช็อกหนัก พบม้าถูกข่มขืน ด้านตำรวจสอบสวนพบ คนร้ายมีอาการออทิสติกและสมาธิสั้น ขาดยารักษามานาน จนลงมือก่อเหตุ
ข่มขืนม้า
ภาพจาก Washington County Sheriff's Office

          เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เคนเน็ธ ไดค์ ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 21 ปี ถูกตัดสินโทษจำคุก และถูกขึ้นทะเบียนเป็นผู้ก่ออาชญากรรมทางเพศ หลังจากที่เขาก่อเหตุบุกรุกเข้าไปในคอกม้าของชาวบ้าน ก่อนจะลงมือล่วงละเมิดทางเพศม้า และรีบหลบหนีไป โดยเคนเน็ธให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาในตอนแรก แต่ก็ได้ยอมรับสารภาพในเวลาต่อมาว่าได้ก่อเหตุจริง และทำไปเพราะขาดยารักษาโรคที่เป็นอยู่ จนทำให้ควบคุมการกระทำของตัวเองไม่ได้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตชนบทห่างไกล ใกล้กับเขตเมืองฮิลส์โบโร รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา โดยในเดือนเมษายน 2561 เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้เข้าไปตรวจสอบดูคอกม้าตามปกติ เธอพบว่าบริเวณประตูคอกม้ามีร่องรอยถูกงัดแงะพังเข้าไป และพบว่า แอลลี่ ม้าสีดำเพศเมียที่เธอเลี้ยงไว้ ได้ถูกจับมัดอยู่ในลักษณะที่ผิดปกติ เจ้าของรีบถ่ายภาพม้าส่งไปให้ลูกสาวที่เป็นสัตวแพทย์ช่วยวิเคราะห์ และได้รับการสันนิษฐานว่าม้าตัวนี้ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าของจึงได้รีบแจ้งความ เพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้


          เจ้าของม้าตัวนี้เล่าว่า ในช่วง 1 วัน ก่อนเกิดเหตุ มีผู้ชายคนหนึ่งโทรศัพท์ติดต่อมาขอนอนพักภายในเขตที่ดินของเธอ แต่เธอได้กล่าวปฏิเสธไป และในเวลาต่อมา เจ้าของม้าพบเห็นชายหนุ่มคนหนึ่ง ลักษณะท่าทางคล้ายคนไร้บ้าน กำลังยืนคุยกับเพื่อนบ้านของเธอ แต่เธอไม่ได้คิดหรือสงสัยอะไร ซึ่งในภายหลังพบว่าผู้ชายดังกล่าวคือ เคนเน็ธ ผู้ก่อเหตุข่มขืนแอลลี่นั่นเอง

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ และจับกุมได้ขณะกำลังจอดรถนอนหลับอยู่ในลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานดีเอ็นเอที่พบจากม้ามาแล้ว และเมื่อนำมาตรวจสอบเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของเคนเน็ธ ก็พบว่าตรงกัน


          ในระหว่างการสอบสวน เคนเน็ธยอมรับว่าเขาได้แอบบุกรุกเข้าไปในคอกม้าดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้กระทำการไม่เหมาะสมใด ๆ เพียงแค่เข้าไปทำความสะอาดและแปรงขนให้ม้าเท่านั้น แต่เขาก็ยอมรับสารภาพในที่สุดว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศม้าจริง และปล่อยอสุจิใส่หางม้าหลังเสร็จกิจ เคนเน็ธกล่าวว่า เขาไม่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น โดยเคนเน็ธเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้เขากระทำผิดแบบนี้ เป็นเพราะไม่ได้กินยารักษาอาการออทิสติกและโรคสมาธิสั้น (ADHD - Attention Deficit Hyperactivity Disorder) มาเป็นเวลานานมากกว่า 1 เดือน

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคนเน็ธเคยถูกจับกุมในข้อหาบุกรุกและลักทรัพย์มาแล้ว หลังจากที่เขาก่อเหตุงัดแงะเข้าขโมยปืนสั้นในบ้านของลุง เมื่อปี 2558 โดยในครั้งนั้น ศาลเล็งเห็นว่าเคนเน็ธไม่ได้อยู่ในสภาพที่สามารถขึ้นรับฟังการพิจารณาคดีในชั้นศาลได้ จึงส่งตัวเขาเข้ารักษาอาการผิดปกติจากโรคที่เป็น ซึ่งกว่าที่เขาจะสามารถขึ้นให้การได้ ก็ต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายเดือน และเขาเพิ่งปล่อยตัวโดยได้รับทัณฑ์บน เมื่อปี 2560

          สำหรับความผิดครั้งล่าสุดนี้ ศาลตัดสินว่าเคนเน็ธมีความผิดจริงในข้อหาบุกรุกลักทรัพย์ในเคหสถาน ใช้ยานพาหนะผิดกฎหมาย และทารุณทางเพศกับสัตว์ โดยเขาได้รับโทษจำคุก 20 เดือน และถูกสั่งห้ามไม่ให้เลี้ยงม้า หรือสัตว์เลี้ยงใด ๆ เป็นเวลา 15 ปี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 21 ปี เจอโทษจำคุก หลังบุกเข้าบ้านคนอื่น ย่องข่มขืนม้าจนสมใจอยาก อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2562 เวลา 14:11:34 18,101 อ่าน
TOP